วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“นิพนธ์”ปัดตอบข่าว“บิ๊กป้อม”จะนั่งมท.1 ชี้เป็นเรื่องของนายกฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“นิพนธ์”ปัดตอบข่าว“บิ๊กป้อม”จะนั่งมท.1 ชี้เป็นเรื่องของนายกฯ

“นิพนธ์”เชื่อพรรคร่วมรัฐบาลคุยกันได้ปม “ชาติไทยพัฒนา”ไม่โหวตให้ “จุรินทร์” พร้อมปัดข่าว “ประวิตร”นั่ง มท.1 ชี้เป็นเรื่องของนายก

เมื่อวันที่ 26 ก.ค.65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ให้สัมภาษณ์กรณี 3 ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนา ไม่ยกมือโหวตให้ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ว่า โฆษกพรรคประชาธิปัตย์ได้แถลงไปแล้ว ส่วนติดใจหรือไม่ พรรคร่วมรัฐบาลน่าจะคุยกัน และไม่ต้องถึงขั้นให้พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นกาวใจ คุยกันได้หมด และตนยังไม่ทราบว่าแกนนำพรรคชาติไทยพัฒนาประสานงานมาที่พรรคแล้วหรือยัง

เมื่อถามถึงเรื่องการเขย่าปรับคณะรัฐมนตรีในพรรคประชาธิปัตย์ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ยังไม่มีอะไร เมื่อถามย้ำว่า ในโค้งสุดท้ายหากมีการปรับคณะรัฐมนตรี พรรคประชาธิปัตย์จะส่งรายชื่อให้นายกฯ หรือไม่ นายนิพนธ์ กล่าวว่า หากจะมีการปรับอะไรในพรรค จะต้องคุยกันในคณะกรรมการบริหารพรรค เพราะเรื่องแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีต้องเริ่มที่กรรมการบริหาร แล้วนำเข้าสู่ที่ประชุม ส.ส.ของพรรค ตอนนี้ยังไม่มีสัญญาณอะไร แต่ตนไม่อาจยืนยันเรื่องในอนาคต เพียงแต่ตอนนี้ยังไม่มีอะไร

เมื่อถามถึงกรณีกระแสข่าว พล.อ.ประวิตร มานั่งตำแหน่ง รมว.มหาดไทย นายนิพนธ์ กล่าวว่า ตนไม่มีความเห็น เป็นเรื่องของนายกฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img