วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightแฉ“ผู้มีอำนาจ”จะเอารถไฟฟ้าสายสีแดง ให้เอกชนดำเนินการ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

แฉ“ผู้มีอำนาจ”จะเอารถไฟฟ้าสายสีแดง ให้เอกชนดำเนินการ

“ประภัสร์” แฉได้ข่าวผู้มีอำนาจจะเอารถไฟฟ้าสายสีแดงไปให้เอกชนดำเนินการ ถามคนคิดรู้บ้างหรือเปล่าว่าหน้าที่ของสายสีแดงคืออะไร?

เมื่อวันที่ 29 ก.ค. 65 นายประภัสร์ จงสงวน อดีตผู้ว่าการการรถไฟแห่งประเทศไทย และอดีตผู้ว่าการการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย เขียนข้อความทางเฟซบุ๊ก ระบุว่า “ได้ข่าวจากน้องๆครฟ.ว่าผู้มีอำนาจกำลังจะเอารถไฟฟ้าสายสีแดงไปให้เอกชนดำเนินการ.. บอกตรงๆนะว่า คนคิดนะรู้บ้างหรือเปล่าว่าหน้าที่ของสายสีแดงคืออะไร?? ถ้าไม่รู้ถามครฟ.คนไหนก็ได้และล้มเลิกความคิดที่จะเอาสายสีแดงไปยกให้เอกชนได้แล้ว….วันนี้รฟท.เป็นหน่วยงานเดียวที่มีบริษัทลูก (แอร์พอร์ตเรลลิงค์)ที่มีความพร้อมและมีความสามารถเดินรถไฟฟ้า ซ่อมบำรุงรถไฟฟ้าและระบบรถไฟฟ้าได้…หน่วยงานอื่นไม่ว่าจะเป็นกรมราง รฟม.หรือกทม.ไม่มีความรู้ด้านนี้เลย … อย่าเอาทรัพยากรและบุคลากรอันมีค่าส่วนนี้ของรฟท.และของชาติไปผ่องถ่ายให้เอกชนเพียงเพื่อข้ออ้างว่ารฟท.มีหนี้สินมากมาย…ถามจริงๆไม่รู้จริงๆหรือแกล้งโง่ว่ามูลค่าทรัพย์สินทั้งหมดของรฟท.นะท่วมหนี้สินอันน้อยนิดที่ชอบอ้างถึงกี่เท่า…(นี่ไม่นับรวมถึงผลตอบแทนทางเศรษฐกิจที่รฟท.สร้างให้กับประเทศไทยเป็นระยะเวลากว่า 130 ปี)  หรือว่าไม่จริง ”

“การให้บริการด้วยรถไฟฟ้าและระบบอาณัติสัญญาณอัตโนมัติคืออนาคตอันใกล้ของรฟท. อย่าทำลายความพร้อมที่รฟท.มีอยู่ในการปรับเปลี่ยนไปสู่ความทันโลกและทันสมัย เพียงเพื่อสนองความต้องการของเหล่าพวก”ลักรถไฟ…ลักชาติ” จนน้ำลายฟูมปาก”

“อย่างน้อยก็ขอให้ระถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวมหาราช ที่ทรงมีพระบรมราชโองการก่อตั้ง”การรถไฟ” เพื่อความเจริญของประเทศและความสะดวกของพสกนิกรของพระองค์ด้วย”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img