วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ศักดิ์สยาม”ชี้“หจก.บุรีเจริญ”บริจาคเงินให้พรรค เป็นความพึงพอใจนโยบายแต่ละพรรค
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศักดิ์สยาม”ชี้“หจก.บุรีเจริญ”บริจาคเงินให้พรรค เป็นความพึงพอใจนโยบายแต่ละพรรค

“ศักดิ์สยาม” เลี่ยงตอบ “หจก.บุรีเจริญ” บริจาคเงินให้ “ภูมิใจไทย” ชี้เป็นไปตามกฎหมาย ระบุเป็นสิทธิเสรีภาพ -พึงพอใจนโยบายแต่ละพรรค อย่าโยงความสัมพันธ์

วันที่ 1 ส.ค.65 นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีหจก.บุรีเจริญ บริจาคเงินสนับสนุนพรรคการเมืองให้แก่พรรคภูมิใจไทย 5.9 ล้านบาท ในเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา อาจมีความเชื่อมโยงกับการที่ฝ่ายค้านอภิปรายไม่ไว้วางใจหรือไม่ ว่า เรื่องเงินบริจาคพรรคต้องพิจารณาตามข้อกฎหมายเป็นหลัก ซึ่งการบริจาคมีข้อกำหนดอยู่แล้ว ว่าบุคคลธรรมดาบริจาคได้เท่าไหร่ บริษัทเป็นนิติบุคคล และหจก. บริจาคได้เท่าไหร่ การจะบริจาคให้พรรคการเมืองใด ก็เป็นสิทธิเสรีภาพของพวกเขา ส่วนรายละเอียดว่าบริจาคให้พรรคการเมืองใด คงต้องไปสอบถามกับผู้บริจาค ซึ่งทุกพรรคการเมืองก็มีผู้บริจาคให้ทั้งสิ้น ถ้าไปมองว่ามีความสัมพันธ์กันอย่างไร ก็คงจะไม่ถูกต้อง เพราะการบริจาคเป็นเรื่องความพึงพอใจ ในนโยบายของแต่ละพรรค

“ผมคิดว่าทุกพรรคการเมืองไม่มีการบริจาคเพียงรายใดรายหนึ่ง วิธีการบริจาคก็เยอะแยะ อาจจะจัดเป็นงานระดมทุน ซึ่งเป็นไปตามกฏหมายก็ไม่ได้มีประเด็น ทุกพรรคการเมืองก็มีผู้บริจาคหมด” นายศักดิ์สยาม กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img