วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024
หน้าแรกHighlightปชป.ลั่น“ไม่ร่วมสังฆกรรมทำสภาล่ม”ยัน ส.ส.ร่วมประชุม 15 ส.ค.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปชป.ลั่น“ไม่ร่วมสังฆกรรมทำสภาล่ม”ยัน ส.ส.ร่วมประชุม 15 ส.ค.

“องอาจ” ลั่น ปชป.ไม่ร่วมสังฆกรรมทำให้สภาล่มตามความต้องการของใครคนใดคนหนึ่ง หรือพรรคใดพรรคหนึ่ง ยัน ส.ส.ร่วมประชุม 15 ส.ค.

วันที่ 12 ส.ค.65 นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ ประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ในวันจันทร์ที่ 15 ส.ค.นี้ว่า ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ เราจะไปประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากฎหมายเลือกตั้งที่ยังค้างอยู่ตามที่ประธานรัฐสภา นายชวน หลีกภัย มีหนังสือเชิญประชุมพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้กำชับอะไรกับ ส.ส.เป็นพิเศษ เพราะที่ประชุม ส.ส.ของพรรค เคยมีมติชัดเจนไปแล้วก่อนหน้านี้ว่า ส.ส.ของพรรคจะเข้าประชุมร่วมรัฐสภาเพื่อพิจารณากฎหมายเลือกตั้ง ส.ส. ถึงแม้จะมีความพยายามจากบางฝ่ายบางคนบางพรรคต้องการทำให้สภาล่ม เพื่อให้กฎหมายตกไป เพราะพิจารณาเสร็จไม่ทันภายใน 180 วันที่จะครบกำหนดในวันที่ 15 ส.ค.นี้ก็ตาม

“พรรคประชาธิปัตย์ไม่ขอเข้าร่วมสังฆกรรมทำให้สภาล่มตามความต้องการของใครคนใดคนหนึ่ง หรือพรรคใดพรรคหนึ่ง เรายึดมั่นในระบบรัฐสภา และเชื่อมั่นการปกครองในระบอบประชาธิปไตยที่มีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ส.ส.ของพรรค จึงเข้าร่วมประชุมรัฐสภาในวันที่ 15 ส.ค.นี้ ตามภาระหน้าที่ของเราที่ได้รับมอบหมายจากประชาชนเต็มกำลังความสามารถอย่างแน่นอน”นายองอาจกล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img