วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlightสติแตก!นักกม.ใหญ่ชี้”บิ๊กตู่”มีอำนาจเต็มแม้ศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

สติแตก!นักกม.ใหญ่ชี้”บิ๊กตู่”มีอำนาจเต็มแม้ศาลรธน.สั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่

“ไพศาล”เตือนสตินักกม.ใหญ่!หลังอ้างแม้ศาลรธน.สั่ง”บิ๊กตู่” หยุดปฏิบิหน้าที่หรือให้พ้นจากตำแหน่ง นายกฯยังมีอำนาจเต็มและเด็ดขาดหรือปรับครม.ชี้ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าสติแตกแล้ว ลั่นใครจะพูดจาเรื่องนี้ ควรเคารพในพระราชอำนาจและราชนิติบ้าง

เมื่อวันที่ 20 ส.ค.65นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย ได้โพสต์ข้อความระบุว่า อย่าบิดเบือนให้เกิดความไขว้เขว!!! เห็นข่าวการให้สัมภาษณ์ที่น่าตกใจของนักกฎหมายใหญ่บางคนที่ว่า “ถึงแม้ศาลรัฐธรรมนูญจะสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือให้พ้นจากตำแหน่ง พลเอกประยุทธ์ก็จะยังมีอำนาจเต็ม และเด็ดขาดที่จะยุบสภาหรือปรับคณะรัฐมนตรี ” แล้ว

ถ้าเป็นแบบนี้แสดงว่าสติแตกแล้ว!!!

เพราะรัฐธรรมนูญบัญญัติว่า การยุบสภาเป็นพระราชอำนาจของพระมหากษัตริย์***

นายกรัฐมนตรีเป็นเพียงผู้เสนอและรับสนองพระบรมราชโองการเท่านั้น!!!!

ใยต้องบิดเบือนว่าเป็นอำนาจของนายกรัฐมนตรี?

ถ้าศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ก็ดีหรือวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่งก็ดี นายกรัฐมนตรีก็จะไม่มีอำนาจหน้าที่ในการรับสนองพระบรมราชโองการ****

ใครจะพูดจาเรื่องนี้ ควรเคารพในพระราชอำนาจและราชนิติบ้าง***

พูดแบบนี้แสดงว่าลืมเลือน “ราชวัตร 10” ไปหมดแล้วหรืออย่างไร?

ถ้าหากศาลรัฐธรรมนูญสั่งห้ามทำหน้าที่ในระหว่างพิจารณา หรือวินิจฉัยให้พ้นจากตำแหน่ง ก็จะเสนอพระมหากษัตริย์ให้ยุบสภาหรือปรับคณะรัฐมนตรีไม่ได้ และจะลงนามรับสนองพระบรมราชโองการใดๆไม่ได้

ในกรณีศาลวินิจฉัยให้พ้นจากหน้าที่ก็จะรักษาการในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ เพราะการพ้นจากตำแหน่งตามมาตรา 158 นั้น เป็นหน้าที่ประธานรัฐสภาต้องรีบเรียกประชุมเพื่อสรรหานายกรัฐมนตรีตามมาตรา 159 และระหว่างนั้นปลัดกระทรวงต้องรักษาการเป็นรัฐมนตรี!!!!

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img