วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS"อนุทิน" บอก"บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม"ยังไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ปัดตอบสถานะนายกฯดูแลตัวเองก่อน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน” บอก”บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”ยังไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ปัดตอบสถานะนายกฯดูแลตัวเองก่อน

“อนุทิน”บอก “บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม”ยังไม่ส่งสัญญาณปรับครม. ยังกั๊กอนาคต “ครูโอ๊ะ” รอประชุมกก.บห.ก่อน เลี่ยงตอบสถานะ “บิ๊กตู่” ขอดูแลตัวเองก่อน

วันที่ 28 ส.ค.65 เวลา17.20 น. ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ให้สัมภาษณ์ก่อนเป็นประธานงานเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ว่า พรรคภูมิใจไทยมานำเสนอนโยบายที่พรรคคิดว่าจะเป็นประโยชน์ต่อพี่น้องชาวสงขลา และพี่น้องภาคใต้ทั้งหมด เราไม่กล้าพูดจะได้ส.ส.กี่คน แต่เรามานำเสนอนโยบายให้พี่น้องในพื้นที่ได้พิจารณา เราพูดแล้วทำ นโยบายต่างๆที่พรรคเคยพูดไว้ก็สำเร็จเป็นรูปธรรม พี่น้องน่าจะเห็นใจ และสนับสนุนให้เราได้ทำงานต่อไป เราทำงานเต็มที่ก็น่าจะได้รับการพิจารณา และได้รับความเชื่อมั่นจากพี่น้องชาวสงขลา เราเอาผลงานเป็นตัวกำหนด ผมไม่พูดว่าแลนด์สไลด์ แต่เราจะค่อยๆตอกเสาเข็มไปเรื่อยๆ ซึ่งในส่วนของภาคใต้เป็นพื้นที่ที่สร้างเสริมรายได้จากการท่องเที่ยว การเติบโตทางเศรษฐกิจ เราก็ต้องตอกเสาเข็มให้ถี่ๆหน่อย เรามั่นใจสิ่งที่เราได้ทำให้พี่น้องภาคใต้ช่วง 3 ปีกว่า มีผลงานเยอะเป็นที่ประจักษ์

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทยจะส่งผู้สมัคร ส.ส.สงขลา ครบทุกเขตหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ส่งครบทั้ง 9 เขตแน่นอน

เมื่อถามถึงการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายอนุทิน กล่าวว่า คนที่จะปรับครม.ได้มีแต่นายกฯ ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณจากทั้งพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม และพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ปฏิบัติหน้าที่รักษาราชการแทนนายกฯ ซึ่งโดยปกติจะเมื่อจะมีการปรับครม.จะมีการส่งสัญญาณมาก่อน

เมื่อถามว่า จะมีการปรับตำแหน่งรัฐมนตรีในส่วนของพรรคภูมิใจไทย แทนนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศึกษาธิการหรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องเข้าที่ประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) พรรคภูมิใจไทยมีความเป็นมืออาชีพ เราไม่ทำอะไรให้วุ่นวาย มีแต่ทำให้สงบ เรารู้แล้วว่าการเลือกตั้งจะเกิดขึ้นไม่เกินเดือนมี.ค.66 เราคิดว่าขอทำงานดีกว่า

“การปรับครั้งนี้ยังไม่มีฮัลโหลๆมา ผมได้แต่ให้กำลังใจทั้งพล.อ.ประยุทธ์ รวมถึงนางกนกวรรณ การปรับเปลี่ยนตำแหน่งรัฐมนตรี คงต้องดูสถานการณ์ก่อน เรื่องแบบนี้วางแผนไม่ได้ เล่นแบบวันต่อวัน ถ้าเป็นตำแหน่งรัฐมนตรีก็คิดหนัก แต่นี่เป็นตำแหน่งรมช. เชื่อว่า คงไม่มีอะไรสะดุดอะไร เพราะมีรัฐมนตรีทำหน้าที่อยู่แล้ว” นายอนุทิน กล่าว

เมื่อถามว่า ได้มีการประเมินสถานะของพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวเพียงสั้นๆว่า “พรรคภูมิใจไทยขอดูแลตัวเองก่อน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img