วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“ไทยสร้างไทย”ชวนนักธุรกิจ ร่วมเปลี่ยนประเทศ เพื่อชีวิตดีกว่า
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ไทยสร้างไทย”ชวนนักธุรกิจ ร่วมเปลี่ยนประเทศ เพื่อชีวิตดีกว่า

“หญิงหน่อย” ลุยอุดรธานี เชิญชวนนักธุรกิจร่วมเปลี่ยนประเทศกับพรรคไทยสร้างไทย เพื่อชีวิตที่ดีกว่าของคนไทยทุกคนในงาน “ฟังเสียงสร้างไทย” โดยได้ประชุมร่วมกับนักธุรกิจจากสภาอุตสาหกรรมและสภาหอการค้า จังหวัดอุดรธานี

เมื่อวันที่ 29 ส.ค. 65 คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) พร้อมด้วยนายสุพันธุ์ มงคลสุธี หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ พรรคไทยสร้างไทย ร่วมประชุมกับนักธุรกิจ ทั้งจากสภาอุตสากรรม และสภาหอการค้ารวมทั้งนักธุรกิจรุ่นใหม่ของ จ.อุดรธานี

คุณหญิงสุดารัตน์ กล่าวว่าปัญหาของประเทศ ทั้งความยากจน เศรษฐกิจ ความเหลื่อมล้ำ รวมทั้งปัญหาการกดทับโอกาสของพี่น้องทั่วประเทศ ล้วนมีสาเหตุจากแนวคิดแบบอำนาจนิยม และรัฐราชการที่มองประชาชนเป็นลูกน้อง รวมทั้งกฎหมายที่เป็นอุปสรรคขัดขวางการทำมาหากิน ของพี่น้องประชาชน และประเทศยังเต็มไปด้วยการทุจริตคอรัปชั่นในทุกระดับ สิ่งที่กล่าวมาทั้งหมด คืออุปสรรคขัดขวางการทำมาหากินของผู้คน ตั้งแต่เกษตรกรจนถึงนักธุรกิจ รวมทั้งเป็นอุปสรรคต่อปัญหาการพัฒนาประเทศในทุกมิติ ทั้งด้านเศรษฐกิจ การศึกษา คุณภาพชีวิต จนทำให้ประเทศไทยสูญเสียศักยภาพในการแข่งขัน จนตกชั้นจากการเป็นผู้นำของอาเซียน มาเป็นประเทศรั้งท้ายประเทศกลุ่มอาเซียนในทุกด้าน ถึงเวลาที่เราต้อง “เปลี่ยนแปลงประเทศร่วมกัน” โดยเฉพาะนักธุรกิจไทยเป็นผู้มีศักยภาพสูง เป็นกลุ่มที่ประคับประคองเศรษฐกิจของประเทศมาโดยตลอด

“ขอเชิญชวนทุกท่านมาร่วมกันเปลี่ยนประเทศ กับพรรค ทสท.เพื่อสร้างเศรษฐกิจ และชีวิตที่ดีกว่าให้กับคนไทย ถึงเวลาที่พวกเราต้องผนึกกำลังกันเปลี่ยนประเทศ ขจัดสิ่งกดทับ เร่งสร้างโอกาสให้คนไทยทุกคน โดยเราต้องปลดปล่อย (Liberate) พี่น้องจากสิ่งกดทับ ทั้งกฎหมายที่ล้าสมัยเป็นอุปสรรคต่อการทำธุรกิจของประชาชนต้องถูกแขวนการใช้ไว้ 3-5 ปี และรัฐราชการที่กดทับ ด้วยการต้องเปลี่ยนทัศนคติข้าราชการ ให้มองเห็นประชาชนเป็นหุ้นส่วนที่ต้องช่วยเกื้อกูลสนับสนุนประชาชน และผู้ประกอบการให้สามารถทำมาหากินได้อย่างรวดเร็ว รวมทั้งต้องสร้างพลังให้กับประชาชน (Empower) ช่วยกันสนับสนุนประชาชนให้เข้าถึงแหล่งทุน ความรู้ และตลาด” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว

ทางด้านนักธุรกิจต่างเห็นด้วยกับแนวคิดของพรรค ทสท. และฝากปัญหาในการพัฒนาเศรษฐกิจของ จ.อุดรธานี ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพสูง แต่ขาดโอกาสจึงทำให้ไม่สามารถใช้ศักยภาพของนักธุรกิจ และศักยภาพของพื้นที่ได้อย่างเต็มที่ ในการสร้างรายได้และความอยู่ดีกินดีให้กับพี่น้องชาวอุดรได้ โดยนายสุพันธุ์ หัวหน้าทีมเศรษฐกิจพรรค ทสท.ได้รับข้อเสนอ และจะมีการประชุมหารือกับผู้ประกอบการนักธุรกิจในอุดรธานี เพื่อทำแผนการสร้างเศรษฐกิจให้แข็งแรงยั่งยืนร่วมกัน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img