วันจันทร์, พฤษภาคม 20, 2024
หน้าแรกNEWS“สิงห์ศึก”เผยหาก“ปมเจ๊นุช”มีหลักฐานพอ จะเชิญน้องชาย“ประวิตร”มาสอบด้วย   
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สิงห์ศึก”เผยหาก“ปมเจ๊นุช”มีหลักฐานพอ จะเชิญน้องชาย“ประวิตร”มาสอบด้วย   

“สิงห์ศึก” เผยนับ 1 สางปม ส.ต.ท.หญิง มีกรอบเวลา 60 วัน ยึดคำแถลง “ส.ว.ธานี” เป็นหลัก ยันหากมีหลักฐานพอจะเชิญน้องชาย “ประวิตร” มาสอบ  ย้ำอย่านำความรู้สึกและกระแสสังคมมาตัดสิน

 

เมื่อวันที่ 2 ก.ย.2565 ที่รัฐสภา ในการประชุมคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ครั้งที่ 14 ประจำปี 2565 พล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่ 1 ในฐานะประธานคณะกรรมการจริยธรรมวุฒิสภา เปิดเผยว่า การประชุมวันนี้นับเป็นวันแรกที่เริ่มพิจารณากรณี สิบตำรวจโทหญิง กรศศิร์ บัวแย้ม หรือเจ๊นุช เชื่อมโยง ส.ว. หรือไม่ โดยมีกรอบเวลาในการพิจารณา 60 วัน เริ่มนับวันนี้เป็นวันแรก

สำหรับประเด็นที่จะพิจารณาวันนี้ จะหยิบยกคำแถลงของ นายธานี อ่อนละเอียด สมาชิกวุฒิสภาที่ถูกโยงชื่อเกี่ยวข้อง สิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ซึ่งขั้นตอนในการพิจารณาเป็นไปตามข้อบังคับประมวลจริยธรรม

เมื่อถามว่าจำเป็นที่จะต้องเชิญนายธานีเข้ามาชี้แจงด้วยหรือไม่ พล.อ.สิงห์ศึก บอกว่า หากดูเอกสารแล้วเกี่ยวข้องจะต้องเชิญทั้งสองฝ่าย คือนายธานี และนายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ ผู้ยื่นคำร้องขอให้สอบจริยธรรม เข้ามาทั้งคู่ ย้ำว่า ต้องให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย หากตรวจสอบแล้วพบว่ามีความเกี่ยวข้องกันจริง ก็จะเชิญมาชี้แจงแน่นอน และตามหลักการการประชุมในวันนี้จะพิจารณาต่อว่าจะเชิญใครมาสอบถามอีกบ้าง

ส่วนกรณีมีการขอตัวทั้ง สิบตำรวจโทหญิง และ สิบโทหญิง มาช่วยงาน กมธ.ตรวจสอบทุจริตฯ ของวุฒิสภา จะต้องเชิญประธาน กมธ.ชุดดังกล่าว คือพล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ มาสอบถามด้วยหรือไม่ พล.อ.สิงห์ศึก ยืนยัน หากมีหลักฐานเกี่ยวข้องถึงใครจะเชิญมาชี้แจงทั้งหมด

พล.อ.สิงห์ศึกยังเปิดเผยว่า ตนมีความเป็นห่วงหลังจากทราบข่าวที่สื่อมวลชนรายงานว่าคณะกรรมการจริยธรรมอาจจะอาจจะไม่รับคำร้อง ไว้พิจารณา ซึ่งไม่เป็นความจริง แต่เป็นเพราะกระบวนการยังไม่เริ่ม ซึ่งเมื่อหลังมีคำแถลงของนายธานีแล้ว จึงสามารถเริ่มกระบวนการได้ ทั้งนี้ยังต้องขอขอบคุณนายวัชระ ที่มีความห่วงใย ต่อหลักธรรมาภิบาลขององค์กรรัฐสภาและได้แสวงหาข้อมูลส่งมาให้

สำหรับหลักฐานเพิ่มเติมที่นายวัชระจะนำมาเปิดเผยในเวลา 10.30 น.ของวันนี้นั้น ตนยังไม่ทราบรายละเอียด แต่จะนำข้อมูลดังกล่าวเข้าสู่คณะกรรมการเพื่อพิจารณาร่วมกัน

เมื่อถามว่ากรณีที่กรรมาธิการการทหารสภาผู้แทนราษฎร ได้มีการสอบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับสิบตำรวจโทหญิงและสิบโทหญิง แล้วพบว่าทั้งคู่ ถูกเรียกตัวมาทำงานที่คณะกรรมาธิการในวุฒิสภา พล.อ.สิงห์ศึก ระบุว่า ตนก็ยังไม่ทราบรายละเอียด ต้องรอประชุมวันนี้ แต่คาดว่าน่าจะมีข้อมูลที่ประสานร่วมกันกับ กมธ.ฝั่ง ส.ส. ทั้ง 3 คณะได้ ส่วนจะมีการนำข้อมูลที่ได้ มาเชื่อมโยงเพื่อพิจารณาหรือไม่ พลเอกสิงห์ศึก ระบุว่า ขึ้นอยู่กับที่ประชุม แต่เชื่อว่าสามารถบูรณาการร่วมกันได้

พล.อ.สิงห์ศึก ขอให้ประชาชนทุกคนมั่นใจว่าการพิจารณาในวันนี้จะทำให้เกิดประโยชน์อย่างแน่นอน ทุกอย่างดำเนินการตามที่กฎหมายระบุอย่างถูกต้อง โดยการประชุมวันนี้นายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานวุฒิสภา เป็นผู้ส่งตัวอย่างมาให้ด้วยตนเอง ถือเป็นการประชุมด่วน คณะกรรมการเพิ่งทราบข้อมูลจากเลขาธิการวุฒิสภาช่วงเย็นเมื่อวานนี้ หลายคนที่ติดภารกิจก็ยังมาร่วมประชุม จะไปเอาความรู้สึกหรือกระแสสังคม แล้วทำนอกกฎหมาย ซึ่งผมเองจะไปสั่งคณะกรรมการไม่ได้เลย ต้องอาศัยอำนาจและหน้าที่ตามที่กฎหมายรองรับ ตอนนี้กระบวนการถูกต้องแล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img