วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกHighlight“สุรนันทน์”ลั่น 8 ก.ย.“สร้างอนาคตไทย” เปิดตัว “สมคิด”นั่งแคนดิเดตนายกฯแน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุรนันทน์”ลั่น 8 ก.ย.“สร้างอนาคตไทย” เปิดตัว “สมคิด”นั่งแคนดิเดตนายกฯแน่นอน

“สุรนันทน์” ลั่น 8 ก.ย.ประชุมใหญ่ “สร้างอนาคตไทย”เปิดตัว “สมคิด”นั่งแคนดิเดตนายกฯ 100 เปอร์เซ็นต์ เผยมีการดิวกับบางพรรคการเมือง แต่ยังไม่จบ และยังไม่ล่ม

เมื่อวันที่ 5 ก.ย.นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย และอดีตเลขาธิการนายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการ “เจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์” ถึงกรณีการเปิดตัวนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคว่า มีเรื่องของขั้นตอนตามกฎหมายข้อกฎหมายมันเยอะ กกต.จับตาฝั่งตรงกันข้าม ทำอะไรพลาดไม่ได้ ซึ่งในวันที่ 7-8 ก.ย.จะมีการประชุมใหญ่ของพรรค โดยวันที่ 7 ก.ย.อาจจะมีอะไรเกี่ยวกับมติพรรค กับอ.สมคิด ส่วนจะเป็นตำแหน่งอะไร แต่ไม่ใช่หัวหน้าพรรคแน่นอน ซึ่งกรรมการบริหารพรรคจะหารือกันว่าอะไรดีที่สุด

เมื่อถามว่า วันที่ 8 ก.ย.จะมีการเปิดเซฟโซน อ.สมคิดหรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ถ้าเป็นไปตามที่เราคิดว่า เราก็หวังว่า อ.สมคิดยังมีโอกาสพบกับผู้มาแสดงเจตนาของพรรค ที่มาสัมมนาพรรคทั่วประเทศ จะออกมาเป็นลักษณะต้องคุยกัน ย้ำว่าวันที่ 8 ก.ย.จะเปิดหน้าเปิดตา อ.สมคิด 99 เปอร์เซ็นต์

เมื่อถามว่า ทำไมต้องเหลือ 1 เปอร์เซ็นต์ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า การเมืองไทยเกิดอะไรขึ้นก็ได้ ถ้าเผื่อ อ.สมคิดบอกว่าไม่เป็นสมาชิกพรรค มาพูดเฉยๆ ถ้าเกิดว่าบอกว่าจะเป็นอะไรก็ได้ตามกรรมการบริหารพรรคมีมติ


เมื่อถามย้ำ ทำไมต้องเหลือ 1 เปอร์เซ็นต์ นายสุรนันทน์ ก็ยอมตอบว่า 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อถามอีกว่า ถ้าวันนั้นพรรคมีการสับขาหลอกเขาทำนายว่าพรรคสร้างอนาคตไทย อนาคตจบเลยนะ นายสุรนันทน์ ยืนยันว่า 100เปอร์เซ็นต์ เลยวันนั้น

ถามว่า มีการดีลกับพรรคการเมืองบางพรรค ไม่ลงตัว นายสุรนันทน์ ยอมรับว่า มีการดีลกับพรรคการเมือง แต่ยังไม่ลงตัว โดยมีการคุยเรื่องวิธีการทำงาน ตำแหน่งในพรรค ในเรื่องเศรษฐกิจเราครองตรงนี้อยู่แล้วและ อ.สมคิดเป็นตัวหลัก

เมื่อถามอีกว่า มีคนนินทา อ.สมคิดว่า ห่วงลูกน้องบางคน ว่าคนนี้ต้องได้ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า คงไม่ได้พิศวาสขนาดนั้น จากที่พูดกับท่าน ท่านบอกว่าคนไหนจะเหมาะสมดีที่สุดในตำแหน่ง ถามต่อว่า ดีลกับพรรคนั้นจะจบ 8 ก.ย.หรือไม่ นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ไม่จบ ส่วนจะล่มหรือไม่ ยังไม่ล่มเรายังเปิดรับผู้ที่มีผู้ที่อยากทำงานร่วมกับเรา

ต่อข้อถามว่า วันที่ 9 ก.ย.เป็นวันประชุมใหญ่ของพรรคไทยสร้างไทย นายสุรนันทน์ กล่าวว่า ก็ขอแสดงความยินดีกับคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ ส่วนถ้าถ้าคุณหญิงให้ไปแสดงความยินดีพรรคเราก็ยินดี และถ้าคุณหญิงให้ไปแสดงความยินดีเราก็ยินดี

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img