วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS"เอกนัฐ"หวัง"รทสช." หวังกวาดเก้าอี้ส.ส. 100 ที่นั่ง มากกว่า 25 เสียง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“เอกนัฐ”หวัง”รทสช.” หวังกวาดเก้าอี้ส.ส. 100 ที่นั่ง มากกว่า 25 เสียง

เลขารทสช.’ หวังกวาดเก้าอี้ส.ส. 100 ที่นั่ง มากกว่า 25 เสียง  โวรอดูผลลต.เป็นพรรคจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่

เมื่อวันที่ 24 ธ.คนายเอกนัฐ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ทำให้มีนักการเมืองจำนวนมากไหลตามเข้ามาอยู่กับพรรค  ว่า ไม่เป็นปัญหา ปกติพรรคตั้งใหม่สิ่งที่น่ากลัวคือคนไม่มา การที่มีส.ส.ประสงค์จะมาร่วมกิจกรรมการเมืองจำนวนมากก พรรคมีวิธีจัดการให้ทุกคนมีบทบาทในพื้นที่และข่าวที่มีการพูดกันว่าจะมีส.ส.เข้ามาร่วมประมาณ 40 คน ก็คิดว่าไม่ได้คลาดเคลื่อนมาก และอาจจะมากขึ้นก็ได้ อีกทั้งยังมีบิ๊กเนม ที่ไม่ได้เป็นส.ส. เช่น นายกฯอบจ. หรือนักการเมืองท้องถิ่น ซึ่งมีโอกาสดีกว่าส.ส.ปัจจุบัน มีจำนวนเกิน 100 คน

เมื่อถามว่ามีคนเข้ามามากเช่นนี้ได้ประเมินหรือไม่ว่าจะได้ ส.ส.ประมาณเท่าไหร่ นายเอกนัฐ กล่าวว่า มีคนเคยถามว่าจะได้ ส.ส.เกิน 25 เสียงหรือไม่ ตนยืนยันว่าเกินแน่นอน เพราะจากผลสำรวจแค่ภาคเดียวก็เกินแล้ว  ใจตนหากได้แตะ100 ก็เป็นเรื่องดีจะเป็นพรรคที่ใหญ่ที่สุด ส่วนจะเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลต้องดูผลการเลือกตั้งก่อน แต่ถ้าวิเคราะห์จากสิ่งที่เกิดขึ้นหลังพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศตัวชัดเจนและดูว่าที่ผู้สมัครทั่วประเทศ ถ้าทุกอย่างเป็นตามที่คาดการเราจะได้ ส.ส.จำนวนไม่น้อย มีโอกาสร่วมกับพรรคการเมืองอื่นจัดตั้งรัฐบาลได้

เมื่อถามถึงบทบาทของพล.อ.ประยุทธ์ หลังจากเข้าพรรคมาจะมีตำแหน่งหรือไม่นั้น  นายเอกนัฏ กล่าวว่า เราคงต้องดำเนินการตามขั้นตอนก่อน คงเริ่มจากเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ มาเป็นสมาชิกพรรค เพราะใจตนอยากให้พล.อ.ประยุทธ์เป็นสมาชิกพรรค เพื่อให้เกิดความชัดเจน ร่วมแคมเปญหาเสียงไม่ใช่เป็นแคนดิเดตลอยๆ ที่ผ่านมาก็เห็นข้อจำกัดระหว่างพล.อ.ประยุทธ์กับพรรคที่สนับสนุน ครั้งนี้จึงอยากให้ชัดเจน ทั้งนี้ การเหลือเวลาทำงานอีก 2 ปีของพล.อ.ประยุทธ์ ไม่เป็นปัญหาถือว่ามากเกินพอที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะสานต่อภารกิจที่ค้างคาและต่อยอดวางรากฐานสำหรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

เมื่อถามต่อว่า หลังเลือกตั้ง พรรครทสช.กับพลังประชารัฐ (พปชร.)จะจับมือร่วมกันทำงานได้หรือไม่ นายเอกนัฏ กล่าวว่า ตนยังไม่เห็นว่าจะมีปัญหาอะไร แต่เป็นสิ่งที่ต้องว่าหลังเลือกตั้ง ส่วนไม่ปิดทางร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยใช่หรือไม่นายเอกนัฏ  กล่าวว่า  จะไปปิดทางในเร็ววันแบบนี้ไม่ได้ ตนไม่อยากพูดไปเดียวหาว่าเราปฏิเสธวันนี้เราต้องเดินไปข้างหน้า.

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img