วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS"บิ๊กตู่"ปิดห้องคุย"ชูวิทย์"ถกปมทุนจีนสีเทา บอกไม่มีอะไรคุยกันแล้ว
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ปิดห้องคุย”ชูวิทย์”ถกปมทุนจีนสีเทา บอกไม่มีอะไรคุยกันแล้ว

บิ๊กตู่”ปิดห้องคุย”ชูวิทย์”ถกปมทุนจีนสีเทา นาน10 นาที บอกไม่มีอะไรคุยกันแล้ว ด้าน “ชูวิทย์” บอกมาไม่เสียเที่ยว“นายกฯ” รับปาก ตรวจสอบปม “หลาน” เอี่ยวทุนจีนสีเทา

วันที่ 9 ม.ค. 66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังนายชูวิทย์ กมลวิศิษฏ์ เดินทางมาทำกิจกรรมจุดเทียนแถลงข่าวบริเวณด้านหน้าศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพื่อทวงถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ถึงการแก้ปัญหาทุจริตคอรัปชั่นตามที่ประกาศไว้เมื่อมาเป็นรัฐบาล โดยเฉพาะการตรวจสอบเรื่องทุจริตโยงกลุ่มทุนจีนสีเทา และมีเครือญาติของนายกฯเข้าไปเกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจรถเช่าด้วยหรือไม่ เมื่อช่วงเวลา 18.20 น.ที่ผ่านมา 

โดยเมื่อเวลา 20.18 น. ภายหลังพรรครวมไทยสร้างชาติ จัดกิจกรรม “รวมใจ รวมไทยสร้างชาติ” เปิดตัวพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นายหิมาลัย ผิวพรรณ หรือเสธ.หิที่ปรึกษาคณะกรรมาธิการตำรวจ สภาผู้แทนราษฎร ได้เชิญนายชูวิทย์ เข้าพบนายกฯภายในห้องรับรองเพื่อพูดคุยถึงปัญหา โดยใช้เวลาพูดกันประมาณ 10 นาที 

เวลา 20.28 น. ก่อนนายกฯ เดินทางกลับ ได้กล่าวสั้นๆ เมื่อผู้สื่อข่าวได้ถามถึงการพบกับนายชูวิทย์ว่า “ก็คุยกันแล้วไม่มีอะไร”

จากนั้น นายชูวิทย์ได้เปิดเผยว่า เมื่อเข้าไปในห้อง นายกฯ ได้ทักทายและกล่าวว่า “ชูวิทย์ มีอะไรก็ว่ามา” “ชูวิทย์พอแล้ว หยุดได้แล้ว อย่าไปพูดทําร้ายใคร ถ้ามีหลักฐานก็นํามาแสดง และถ้าเป็นจริง ก็พร้อมที่จะฟัน” ซึ่งนายกฯยืนยันแบบชายชาติทหารว่าจะจัดการกับปัญหานี้ แต่การดำเนินการต้องมีขั้นมีตอน โดยรอให้ฝ่ายจเรสรุปเรื่องก่อนโดยนายกฯ กล่าวว่าได้กำชับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) แล้ว ตนก็รับฟัง ซึ่งตนก็ต้องยอมรับ ถ้านายกฯพูดอย่างงี้ก็แสดงว่า ท่านมีความเอาใจใส่ ถ้านายกฯ พูดแบบนี้แสดงว่าใจถึง เมื่อนายกฯ ใจถึงยอมรับฟัง คนอย่างชูวิทย์ ซึ่งเป็นประชาชนคนเล็กๆ ก็ถือว่าท่านเป็นผู้ใหญ่ รับฟังปัญหาของประชาชนคนหนึ่ง ตนก็ต้องให้เวลาจัดการปัญหาตามระบบราชการ 

พร้อมยืนยันนายกฯ ไม่ได้กล่อมอะไรตน ไม่มีการเกี๊ยะเซี๊ยะ แม้ว่าจะพบแค่ 10 นาทีก็ตาม วันนี้ตนได้ยินจากปากนายกฯ ส่วนเรื่องอื่นก็คิดว่าวันนี้ตนพอ ถือว่ารับปากนายกฯ แล้ว นายกฯ ให้คํามั่นว่าเป็นลูกผู้ชาย ซึ่งตนก็เป็นลูกผู้ชายเกินร้อย เมื่อคนระดับนายกฯ บอกเช่นนี้ แต่สำหรับกรณีจีนเทา ตนก็จะขุดคุ้ยต่อไป แต่ก็จะไม่ไปเรียกร้องให้นายกฯ จัดการอะไร เพราะนายกฯรับปากแล้วว่าจะจัดการอย่างไร เพียงแต่ขอเวลาเท่านั้น เราเป็นนักการเมืองมาก่อน เมื่อนายกฯ ยอมมาคุยเช่นนี้ ก็ถือว่ามากแล้ว และถือว่าผลการหารือวันนี้ต้นพอใจ และถือว่านายกฯ เป็นชายชาติทหาร และยืนยันว่าจะไปตรวจสอบ เพราะนายกฯ บอกว่าไม่รู้เลย ถือว่าการเจรจาวันนี้แฮปปี้เอนดิ้ง 

ผู้สื่อข่าวถามว่า ฝากอะไรถึง พล.อ.ประยุทธ์ ภายหลังเปิดตัวสมัครสมาชิกพรรค รทสช. นายชูวิทย์ กล่าวว่า เป็นนายกรัฐมนตรีอีก วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนักการเมืองแล้ว เมื่อกี้ตนเจอ นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตนกล่าวกับ นายธนกร ว่าแซวเล่น คุณเป็นรุ่นน้องผม นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เลขาธิการนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค รทสช.ตนก็รู้จัก นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ตนก็รู้จักดังนั้นไม่แปลกถ้าท่านจะมาอยู่ในวงการการเมือง ท่านย่อมรู้จัก วันนี้เราเจรจากัน เข้าใจกัน ถือว่าไม่เสียเที่ยว 


- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img