วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกNEWS“ศักดิ์สยาม”ยันไม่หนักใจ “บิ๊กตู่”หาเสียงโคราช วอนอย่าจับตานายกฯพบ “เนวิน"
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศักดิ์สยาม”ยันไม่หนักใจ “บิ๊กตู่”หาเสียงโคราช วอนอย่าจับตานายกฯพบ “เนวิน”


“ศักดิ์สยาม’ ไม่หนักใจ ‘บิ๊กตู่’ เตรียมหาเสียงโคราช วอนอย่าจับตา ‘ลุงตู่’ ดอดพบ ‘เนวิน’ ยันพี่ชาย “ไม่อยากเป็นฟืนที่ทำให้ไฟมันลาม”

เมื่อวันที่ 23 ก.พ. 66 ที่ชุมชนโรงหมู เขตคลองเตย นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคมในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานนโยบายและยุทธศาสตร์พรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.) เตรียมลงพื้นที่ปราศรัยใหญ่ ที่จังหวัดนครราชสีมา วันที่ 25 ก.พ.นี้ ซึ่งใกล้กับจ.บุรีรัมย์ ว่า ในฐานะนักการเมืองถือเป็นเรื่องปกติ จริงๆไม่ใช่เพียงแค่ตอนนี้ แต่พรรคภูมิใจไทยให้สมาชิกพรรคลงพื้นที่มาโดยตลอด 4 ปีที่ผ่านมาและนำมาสะท้อน ซึ่งส่วนใหญ่จะแปรนำไปสู่การปฏิบัติได้ ต้องให้ประชาชนเป็นผู้พิจารณา ทั้งนี้ส่วนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะไปในฐานะสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น ถือเป็นเรื่องสิทธิขั้นพื้นฐานที่เป็นกันอยู่แล้ว ตนไม่มีความหนักใจอะไรทั้งสิ้น ตนเพียงอยากจะบอกทุกพรรคการเมืองให้ตั้งข้อสังเกตว่า การลงไปพบประชาชน อยากให้นำเสนอนโยบายที่จะมาแก้ปัญหาให้กับประชาชนที่สามารถทำได้จริง เพราะบางเรื่องที่นำเสนอมาตอนนี้มบางทีก็คิดว่าจะนำงบประมาณมาจากที่ไหน แค่คิดก็จะผิดกฎหมายและวิธีการในการจัดทำงบประมาณ ฉะนั้นต้องคำนึงถึงงบการใช้จ่าย หากเสนออะไรที่เป็นประชานิยม ก็เป็นห่วงเรื่องเศรษฐกิจของประเทศ ฉะนั้นเราอย่ามาขายฝัน เราพูดเรื่องจริงทำได้ในพรรคภูมิใจไทยยืนยันว่า ไม่กังวลการลงพื้นที่ของพล.อ.ประยุทธ์ ในครั้งนี้ และไม่ใช่เฉพาะนายกรัฐมนตรี ทุกพรรคก็ไปจังหวัดบุรีรัมย์ได้หมด เหมือนกับที่ตนมาคลองเตย ซึ่งทุกพรรคสามารถมาได้ เพราะประชาชนเห็นว่าพรรคใดสามารถแก้ปัญหาให้ได้ นั่นคือสิ่งที่ประชาชนจะตัดสินใจ

เมื่อถามว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ถูกจับตาว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะไปพบ นายเนวิน ชิดชอบ ครูใหญ่พรรคภูมิใจไทยหรือไม่ นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ขออย่าไปยุ่งกับแกเลย ท่านเป็นประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด ก็ขอให้ทำหน้าที่ แม้อดีตเคยเป็นนักการเมืองซึ่งหลายคนก็เคยเห็นอยู่แล้วว่าเขาทำงานอย่างไร

“แต่วันหนึ่งเขารู้ว่า เขาเองไม่อยากจะเป็นฟืน ที่ทำให้ไฟมันลาม ทำให้ประเทศไทยมีปัญหา เขาก็ชักตัวเองออกมาจากการเมือง” นายศักดิ์สยาม กล่าว

นายศักดิ์สยาม กล่าวอีกว่า ตนมาทำการเมือง ไม่ใช่เพราะนายเนวิน แต่มาทำการเมืองแทนคุณพ่อ นายชัย ชิดชอบ เพื่อรับใช้ประชาชน และตลอดเวลาที่ทำงานมา ตนได้พิสูจน์ตัวเองในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ซึ่งตอนแรกก็ถูกจับตามองว่าจะทำงานได้หรือไม่ แต่วันนี้ชัดแล้วดัชนีเศรษฐกิจของประเทศ โดยธนาคารโลกชี้ว่าไทยขยับดีขึ้น

เมื่อถามว่า ใกล้เลือกตั้งแล้วจะเห็นภาพครูใหญ่เนวินมาช่วยภูมิใจไทยหาเสียงหรือไม่นายศักดิ์สยาม กล่าวว่า ตนคิดว่าท่านคงไม่มา เพราะแค่ท่านวางแผนในการเตะฟุตบอล ก็หน้าเครียดทุกครั้งแล้ว ฉะนั้นคิดว่าแต่ละคนก็มีความรับผิดชอบหน้าที่แตกต่างกัน พร้อมย้ำว่า เรื่องการช่วยพรรคคงไม่มาหรอก เพราะขณะนี้นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ตน สมาชิกพรรค รวมถึงผู้สมัครมีความพร้อมในการเลือกตั้งอยู่แล้ว อย่างไรก็ตามพรรคจะมีการประกาศนโยบายใหญ่ แน่นอน แต่ต้องรอการประกาศกฤษฎีกาการเลือกตั้งออกมาก่อน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img