วันอาทิตย์, พฤษภาคม 19, 2024
หน้าแรกUncategorizedศาลธัญบุรีไม่ให้ปล่อยตัว5แกนนำนักกิจกรรม ผู้ชุมนุมตะโกนลั่นปล่อยเพื่อนเรา
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ศาลธัญบุรีไม่ให้ปล่อยตัว5แกนนำนักกิจกรรม ผู้ชุมนุมตะโกนลั่นปล่อยเพื่อนเรา

ศาลธัญบุรี ไม่ให้ประกันตัว5 แกนนำนักกิจกรรม  ผู้ชุมนุมร่วมตะโกนพร้อมกัน ปล่อยเพื่อนเราและเดินหน้าชุมนุมต่อ

เมื่อวันที่ 11 ก.ย. เครือข่ายแรงงานเพื่อสิทธิประชาชน ร่วมกับกลุ่มฟื้นฟูประชาธิปไตย Democracy Restoration Group – DRG, รังสิตพะยอมเก๋า และ Supporter Thailand จัดกิจกรรมคาร์ม็อบ  ตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้มีการนัดหมายกัน หน้าห้างสรรพสินค้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต จังหวัดปทุมธานี เพื่อมุ่งหน้ายังศาลจังหวัดธัญบุรี เรียกร้องให้ปล่อยตัวนักกิจกรรมทางการเมือง โดยเคลื่อนขบวนในเวลา ไปบนถนนรังสิต-นครนายก มุ่งหน้าศาลธัญบุรี

ทั้งนี้เมื่อไปถึงได้มีการตั้งโต๊ะร่วมลงชื่อขอประกันตัว โดยมี นางสุนีย์ ไชยรส อดีตกรรมการสิทธิมนุษยชน ลงชื่อเป็นคนแรก และกล่าวให้กำลังใจ ต่อมา นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดานายพริษฐ์ เข้ายื่นขอประกันตัวลูกชาย

กระทั่งเวลาราว 14.00 น.นางสาวพริม มณีโชต หรือ เอ๋ย ผู้ดำเนินรายการ กล่าวผ่านเครื่องขยายเสียงแจ้งความคืบหน้าว่า ศาลไม่อนุญาตให้ประกันตัว ซึ่งทำให้ผู้ชุมนุมได้ร่วมกันตะโกนปล่อยเพื่อนเราเสียงดังกึกก้องพร้อมกับชู3นิ้ว

สำหรับ 5 แกนนำที่ศาลจังหวัดธัญบุรี มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ประกันตัว ได้แก่นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน นายพรหมศร วีระธรรมจารี หรือ ฟ้า นายธัชพงศ์ แกดำ หรือ บอย นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือ ไมค์ นายณัฐชนน ไพโรจน์ หรือ ณัฐ


ศาลยกคำร้องของทนายความโดยระบุเหตุผลว่า ศาลอุทธรณ์ภาค 1 มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว ลงวันที่ 3 กันยายน 2564 ข้ออ้างตามคำร้องไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม
โดยในวันนี้ มีนายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม เป็นทนายความผู้ยื่นประกัน และ อ.สุนีย์ ไชยรส อดีตคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เป็นนายประกัน โดยใช้เงินจากกองทุนราษฎรประสงค์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img