วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯประชุมครม.นัดแรกปี65 ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯประชุมครม.นัดแรกปี65 ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์


ประยุทธ์”ประชุมครม.นัดแรก ผ่านวีดีโอคอนเฟอเรนซ์จากบ้านพัก พร้อมกับขอความร่วมมือสื่อทำเนียบ ‘ Work from Home’ ตั้งแต่ 4-14 ม.ค.นี้


เมื่อวันที่ 1 ม.ค.65ผู้สื่อข่าวจากทำเนียบรัฐบาล รายงานว่า ภายหลังจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์โอมิครอน ที่ส่อเค้ารุนแรงหลังจากผ่านพ้นเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งคาดว่าประชาชนจะมีการเดินทางข้ามจังหวัด ชุมนุมสังสรรค์ จนมาซึ่งการแพร่ระบาดครั้งใหญ่


โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้มีหนังสือแจ้งสำนักนายกรัฐมนตรี แจ้งแนวปฏิบัติของส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐภายหลังเทศกาลปีใหม่ เพื่อยกระดับมาตรการป้องกัน


โดยให้หัวหน้าส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐ พิจารณาสั่งการให้ข้าราชการ พนักงาน เจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานนอกสถานที่ตั้งหน่วยงาน (Work from Home) ตามความเหมาะสม และหลีกเลี่ยงการจัดกิจกรรมที่ส่งผลให้เกิดการรวมกลุ่มหรือเคลื่อนที่ของกลุ่มคนจำนวนมากในระหว่างวันที่ 1- 14 ม.ค.นี้ โดยสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกหนังสือด่วนเรื่อง แนวทางปฎิบัติของส่วนราชการและหน่วยงานของรัฐภายหลังเทศกาลปีใหม่ไปแล้วนั้น.


น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี และที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ ส่งข้อความผ่านไลน์สื่อมวลชนทำเนียบรัฐบาล ระบุว่า จากมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) ที่มีไปยังส่วนราชการและหน่วยงานในทำเนียบรัฐบาล ในการนี้

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม จะปฏิบัติตามมาตรการ โดยจะเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ออนไลน์จากที่พัก และเลื่อนวาระงานพบปะนัดหมายไปก่อน และด้วยมาตรการข้างต้น จึงขอให้สื่อมวลชนงดรวมกลุ่มในทำเนียบรัฐบาลให้เวิร์กฟรอมโฮมตามแนวปฏิบัติของ ศบค.และหน่วยงานราชการข้างต้น ระหว่างวันที่ 4-14 มกราคม 2565 นี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img