วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกNEWS“หญิงหน่อย”ขอให้ “ไทยสร้างไทย”เป็นทางเลือกใหม่ ไม่ติดล็อกก้าวข้ามความขัดแย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หญิงหน่อย”ขอให้ “ไทยสร้างไทย”เป็นทางเลือกใหม่ ไม่ติดล็อกก้าวข้ามความขัดแย้ง

‘คุณหญิงสุดารัตน์’ขอให้ พรรคไทยสร้างไทย”เป็นทางเลือกใหม่ ไม่ติดล็อก ก้าวข้ามความขัดแย้ง ยันไม่คิดรวมพรรค

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 9 ก.ย.65  ณ งานประชุมใหญ่ของพรรคไทยสร้างไทย ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ อาคารสยามสแควร์วัน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย กล่าวถึงกรณีการถูกเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีว่า  ถ้าพรรคมีมติให้ไปทําหน้าที่ในการนําทัพพรรคไทยสร้างไทยเข้าสู่การเลือกตั้ง และต้องเป็นแคนดิเดตนายกฯ ก็มีความพร้อมที่จะนําไทยสร้างไทย มั่นใจว่าด้วยนโยบายของเรา และบุคลากรของเราแต่ละคน จะสามารถสร้างความหวังดีและเปลี่ยนประเทศสร้างชีวิตที่ดีกว่า ทั้งยังมั่นใจในบุคลากรที่จะเปลี่ยนประเทศเพื่อคนไทยทุกคน” คุณหญิงสุดารัตน์กล่าว ส่วนการเป็นพรรคใหม่และกติกาการเลือกตั้งใหม่มีความกังวลหรือไม่นั้น  ก็เหมือนกับการสอบไล่ จำเป็นต้องแข่งกับตัวเอง หน้าที่คือต้องทำข้อสอบให้ดีที่สุด จึงมีความพร้อมและไม่กังวลใดๆ หากประชาชนเห็นด้วยกับไทยสร้างไทยว่าคือทางออกของประเทศ คือพรรคที่เป็นของประชาชนอย่างแท้จริง และจะนำประชาชนออกจากความทุกข์ยากได้ เมื่อประชาชนให้ความไว้วางใจ เราก็จะสามารถทำงานได้ พรรคไทยส้รางไทยแม้จะเสียเปรียบ แต่เราหวังว่าพี่น้องประชาชน เมื่อได้ฟังนโยบายและสิ่งที่เราได้แถลง พี่น้องจะร่วมกันสร้างพรรคไทยสร้างไทย โดยการออกไปลงคะแนนกันอย่างพร้อมเพรียง ส่วนจะมีการรวมกับพรรคอื่นหรือไม่ วันนี้เราเดินหน้าพรรคไทยสร้างไทย เป็นมิตรกับทุกคน วันนี้เรามองว่าประเทศเรานั้นมีวิกฤตการเมืองและความแตกแยกมา 16 ปีนั้นเกินพอแล้ว พรรคการเมือง แม้จะต่างความคิดแต่ควรร่วมมือกันให้กับประชาชนได้ ซึ่งตอนนั้นค่อยว่ากันภายหลัง ตอนนี้เราเดินหน้าของเราเต็มที่

เมื่อถามว่าจะมีการจับมือกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี หรือ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีหรือไม่นั้น คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เราเสนอว่าเราเป็นทางเลือกใหม่ เรามั่นใจว่าถ้าเลือกเราแล้ว ไม่กลับไปในวงจรอุบาทว์ ที่เลือกฝั่งหนึ่งก็ติดล็อก เรื่องอีกฝั่งหนึ่งก็ติดหล่ม ดังนั้น หมดเวลาแล้วที่จะทะเลาะกัน เราจะเลือกแบบเดิมให้ตีกันแบบเดิม ประเทศก็เดินต่อไปไม่ได้ ดังนั้นเราจึงคิดว่าเราคือทางเลือกใหม่ให้กับประชาชน เรามีความพร้อม เรามีบุคลากรที่มีความสามารถ และที่สำคัญคือเรามีหัวใจที่มุ่งมั่นและมียุทธศาสตร์ที่ที่เห็นประชาชนเป็นศูนย์กลาง เราจะทำทุกอย่างให้คุณภาพชีวิตเศรษฐกิจดีขึ้นให้ได้

ผู้สื่อข่าวถามว่า จะมีการจับมือกับนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อดีตรองนายกรัฐมนตรีไทย หัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ไม่ได้มีการพูดคุยอะไร เรามีความตั้งใจ หลักคิดและปณิธานของเราแบบนี้ที่จะมุ่งหน้าสู่การแก้ปัญหาให้กับประชาชน เพราะฉะนั้นเป้าหมายของพรรคไทยสร้างไทยอาจต่างจากพรรคการเมืองอื่นที่มาทำพรรคและหวังว่าจะได้กี่เสียง จะได้ที่นั่ง จะได้ร่วมรัฐบาล ได้กี่ตำแหน่งรัฐมนตรี เป้าหมายเราอยู่ที่ประชาชน ส่วนการร่วมมือในการทำงานต้องร่วมมืออยู่แล้ว อะไรที่เห็นต่างก็ละกันไว้ อะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนก็คงต้องร่วมมือกัน หมดเวลาที่จะมาตีกันต่อไปแล้ว จุดยืนของเราคือเป็นพรรคประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และเราไม่สนับสนุนการสืบทอดอำนาจนิยมและเผด็จการในทุกรูปแบบ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img