วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS“สมคิด”ลั่นเจาะไข่แดง”พท.”ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับนโยบายปัดให้ถาม “บิ๊กตู่”ปมยุบสภาฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สมคิด”ลั่นเจาะไข่แดง”พท.”ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับนโยบายปัดให้ถาม “บิ๊กตู่”ปมยุบสภาฯ

“สมคิด”ชี้เจาะไข่แดงเพื่อไทย ได้หรือไม่ อยู่ที่นโยบายโยนถาม “บิ๊กตู่” ปมยุบสภา แนะจัดประชุมเอเปคให้ดีก่อนคิดการเมือง แนะสภาฯล่มซ้ำซากขออย่าให้เกิดบ่อยมากไป ประชาชนจะขาดศรัทธา

เมื่อเวลา 12.30 น.วันที่ 5 พ.ย. 2565 ที่หอประชุมอาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษามหาวิทยาลัยอุบลราชธานีอ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย(สอท.)ให้สัมภาษณ์ถึงการลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ของผู้บริหารพรรคสอท. ว่า เป็นครั้งแรกที่มาพูดกับประชาชนภาคอีสาน ถึงนโยบายที่พรรคสอท.จะทำให้ภาคอีสานและเกษตรกรทั่วประเทศ ส่วน การลงพื้นจ.อุบลฯ ซึ่งเป็นพื้นที่ของเพื่อไทย จะสามารถเจาะไข่แดงได้อย่างไรนั้นเราจะขายชุดความคิดที่เป็นนโยบาย ส่วนคนตัดสินใจคือประชาชน แต่จะเจาะได้หรือไม่อยู่ที่สิ่งที่เราเสนอให้ประชาชน โดยเฉพาะชาวอีสานที่ยากจนจริงๆวันนี้ไม่มีจะกิน และนโยบายที่ตนประกาศไปแล้ว ใครจะเอาไปใช้ก็ไม่ได้ว่าอะไร ขอให้ทุกคนร่วมมือร่วมใจกัน

  เมื่อถามว่า มองการเมืองหลังการประชุมเอเปกอย่างไร เพราะหลายฝ่ายประเมินว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงและเป็นช่วงใกล้เวลาเลือกตั้ง นายสมคิด กล่าวว่า ทำเอเปคให้ดีที่สุดก่อน เพราะเป็นเรื่องสำคัญ เป็นการประชุมที่เป็นหน้าตาของประเทศ  ขอให้ทำให้ดีที่สุด ส่วนการเมืองจะเป็นอย่างไร ปล่อยเป็นไปตามธรรมชาติ หากมีการเลือกตั้งเกิดขึ้น เชื่อว่าทุกพรรคพร้อมหมด แต่ถ้ายังเลือกตั้งไม่ได้ก็ให้ทำหน้าที่กันต่อไป ไม่มีอะไร และเวลานี้ควรคิดช่วยเหลือชาวบ้านดีกว่า

  เมื่อถามย้ำว่า พรรคสร้างอนาคตไทยพร้อมทุกสถานการณ์ใช่หรือไม่ นายสมคิด กล่าวว่า หัวหน้าพรรคและเลขาฯพรรค บอกแล้วว่าพร้อมทุกสถานการณ์ ผู้สื่อข่าวถามว่าเป็นไปได้หรือไม่ว่าจะมีการยุบสภาหลังประชุมเอเปค ตามที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เคยระบุไว้ นายสมคิด กล่าวว่า “นั่นพล.อ.ประวิตร สื่อต้องไปถามพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม  ต้องถามให้ถูกคน   เมื่อถามว่ามองอย่างไรที่เปิดสภามาก็เกิดเหตุสภาล่ม นายสมคิด กล่าวว่า เรื่องสภาเป็นความรับผิดชอบของส.ส.ทุกคน ขออย่าให้เกิดซ้ำซากมากไป ประชาชนจะขาดศรัทธา ขอให้ระวังเรื่องเอกสิทธิ์ส.ส. และขอให้ช่วยกัน  

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img