วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWSเน่ากว่าเดิม‘โภคิน’ ซัดการเมืองเน่า ปัดตอบไทยสร้างไทยควบรวมพรรค!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เน่ากว่าเดิม‘โภคิน’ ซัดการเมืองเน่า ปัดตอบไทยสร้างไทยควบรวมพรรค!


โภคิน’ เลี่ยงตอบปมควบรวมพรรค ซัดการเมืองเน่าย้ายพรรคต่อรองผลประโยชน์ไร้อุดมการณ์

เมื่อวันที่ 15 ธ.ค. ที่รัฐสภา พรรคไทยสร้างไทย (ทสท.) ที่นำโดย คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรค นายโภคิน พลกุล ประธานยุทธศาสตร์ขับเคลื่อนประเทศ นายไชยวัตน์ หาญสมวงศ์ รองหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยผู้แทนสมาคมเอสเอ็มอีและกลุ่มคนรุ่นใหม่ ร่วมกันยื่นร่างกฎหมาย 2 ฉบับ เสนอประธานสภา เพื่อนำเข้าสู่การพิจารณาของสภา ประกอบด้วย 1.ร่างกฎหมายพักการใช้กฎหมายที่เกี่ยวกับใบอนุญาตประมาณ 1,300 ฉบับ ที่เป็นอุปสรรคขวางกั้นการทำมาหากินของประชาชน และ 2.ร่างกฎหมายเกี่ยวกับการรวมตัวจัดตั้งเอสเอ็มอี
นายโภคิน กล่าวว่า พรรคไทยสร้างไทยมีเป้าหมายในการดูแลประชาชนตั้งแต่เกิดจนแก่ เพราะประชาชนยังขาดความมั่นคง ขาดศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ ซึ่งมาจากความคิดและวัฒนธรรมแบบอำนาจนิยม โดยมีรัฐราชการเป็นเครื่องมือ และเป็นอุปสรรคสำคัญในการทำมาหากินของประชาชน พรรคไทยสร้างไทยจึงมุ่งมั่นแก้ไขปัญหาดังกล่าว ด้วยการปฏิวัติกฎหมายให้ตอบสนองคนทำมาหากินทุกระดับ ซึ่งจะทำให้ภาคธุรกิจ ผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสามารถทำมาหากินได้อย่างคล่องตัว และเข้าสู่ระบบได้มากขึ้น ทำให้ประเทศ เพิ่มจีดีพี และเก็บภาษีได้มากขึ้น
อย่างไรก็ตาม นายโภคินปฏิเสธ ให้ความเห็นเกี่ยวกับกระแสข่าว พรรคไทยสร้างไทยจะไม่ควบรวมกับพรรคสร้างอนาคตไทย โดยกล่าวว่า “เรื่องนั้นเอาไว้อีกที นั่นเป็นเรื่องเทคนิค ไม่เป็นไร” เมื่อถามย้ำว่า การควบรวมพรรคไทยสร้างไทยและสร้างอนาคตไทยจะไม่เกิดขึ้น เป็นเพราะผลประโยชน์ไม่ลงตัว ใช่หรือไม่ นายโภคิน กล่าวว่า “ไม่ทราบ” และย้ำส่วนตัว ไม่ต้องการเห็นการเมืองในปัจจุบันเป็นการเมืองที่เน่ากว่าเดิม และมีการย้ายพรรคการเมืองกันไปมา ต่อรองผลประโยชน์ ไม่มีความชัดเจนในเรื่องอุดมการณ์ ขณะที่ระบบการเลือกตั้งมุ่งผลประโยชน์ของพรรคการเมืองเป็นหลัก โดยไม่มองว่าประชาชนจะได้อะไร….

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img