วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS“วราวุธ”ชี้ “บิ๊กตู่”ประกาศชัดอยู่ “รทสช.”เป็นเรื่องดี แย้มมีเซอร์ไพรส์ส.ส.ย้ายเข้า “ชาติไทยพัฒนา”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”ชี้ “บิ๊กตู่”ประกาศชัดอยู่ “รทสช.”เป็นเรื่องดี แย้มมีเซอร์ไพรส์ส.ส.ย้ายเข้า “ชาติไทยพัฒนา”

“วราวุธ”ชี้ นายกฯ ประกาศชัดอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นเรื่องดี เผยพร้อมเลือกตั้งทุกเมื่อ แย้มมีเซอร์ไพรส์ ส.ส.ย้ายเข้าพรรคชาติไทยพัฒนาเพิ่ม

เมื่อวันที่ 24 ธ.ค. ที่วัดพระพุทธไสยาสน์ (วัดพระนอน) ในงาน “มหกรรมทส. พบประชาชน” นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ประกาศอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ตนคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี เพราะใกล้เลือกตั้งแล้ว หากนายกฯ ประสงค์จะลงเส้นทางการเมืองต่อ แน่นอนว่าต้องมีการเสนอชื่อท่านไม่ว่าพรรคการเมืองใดก็แล้วแต่ ซึ่งที่ผ่านมาทุกคนกังขาอยู่ แต่ปัจจุบันมีความชัดเจนแล้ว ว่าท่านจะอยู่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งเป็นพรรคที่มีศักยภาพ คิดว่าจะเป็นทางเลือกอีกทางให้สังคมไทย และมีความชัดเจนในบริบทของการเมืองมากขึ้น


เมื่อถามว่า การประกาศตัวของนายกรัฐมนตรีจะเป็นสัญญาณของการยุบสภาหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ช่วงเวลานี้อยู่ในช่วงเทศกาลปีใหม่และหลังปีใหม่ไปแล้วเหลือเวลาอีก 3 เดือน ดังนั้นจากนี้ไปจะยุบสภาเมื่อไหร่นั้น ตนคิดว่าไม่มีความแตกต่างแล้ว ซึ่งพรรคการเมืองก็มีความพร้อมในระดับหนึ่ง รอแค่เวลาที่นายกฯ จะยุบสภา และมีการเลือกตั้งเมื่อไหร่
เมื่อถามว่าพรรคชาติไทยพัฒนามีความพร้อมหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า ถ้าเลือกตั้งพรุ่งนี้ เราก็สามารถลงเลือกตั้งได้เลย


เมื่อถามต่อว่าจะมีส.ส. เข้ามาเป็นสมาชิกพรรคชาติไทยพัฒนาเพิ่มขึ้นอีกหรือไม่ นายวราวุธ กล่าวว่า มีแน่นอน แต่ถ้าบอกไปก่อน เขาอาจจะไม่มา พรรคเราเป็นพรรคขนาดกลางถึงขนาดเล็ก ยังไม่ใช่พรรคใหญ่ ดังนั้นเราจึงต้องค่อยๆ ทำทีละก้าว ไม่หวือหวา และหวังเหมือนกันว่าจะมีเซอร์ไพรซ์ แต่เซอร์ไพรส์ของตน ไม่แน่ใจว่าจะเป็นเซอร์ไพรส์ของสื่อมวลชนหรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img