วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2024
หน้าแรกNEWS"รทสช."เตรียมเปิดนโยบายชุดใหญ่ต้นเม.ย.นี้มั่นใจทุกนโยบายทำได้แน่นอน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“รทสช.”เตรียมเปิดนโยบายชุดใหญ่ต้นเม.ย.นี้มั่นใจทุกนโยบายทำได้แน่นอน

พีระพันธ์”เผย “รทสช.คิกออฟแคมเปญหาเสียง ‘ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ’ตามนโยบาย “บิ๊กตู่”ชู 5 นโยบายโดนใจ เตรียมเปิดนโยบายชุดใหญ่ ต้นเม.ย.นี้ มั่นใจทุกนโยบายทำได้แน่นอน 

วันที่ 11 มี.ค. 66 ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยนโยบายหาเสียงภายใต้เคมเปญ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” ตามยุทธศาสตร์ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค ว่า  พรรคได้นำร่องหาเสียงด้วย 5 นโยบายโดนใจ ที่พร้อมช่วยแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่าย ลดภาระหนี้ สร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้ชีวิต และขจัดปัญหาอุปสรรคด้านกฎหมายที่ไม่เป็นธรรมประกอบด้วย 1.เพิ่มสิทธิ ‘บัตรสวัสดิการพลัส’ เป็น 1000 บาท/เดือน และ สิทธิเบิกฉุกเฉิน 10,000 บาท/คน  2.ตั้ง‘กองทุนฉุกเฉินประชาชน’ วงเงิน 3 หมื่นล้านบาท 3. คืน 30% เงินสะสมชราภาพ  ให้ผู้ประกันตน ตามมาตรา 33  4.โครงการ ‘ปลดหนี้ด้วยงาน’   5.รื้อกฎหมายที่รังแกประชาชน และเป็นอุปสรรคการทำกิน  

นายพีระพันธุ์ กล่าวถึงนโยบายการเพิ่มสิทธิ ‘บัตรสวัสดิการพลัส’ ว่า นโยบายนี้เป็นโครงการ “ทำต่อ” จากบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่มีอยู่แล้ว  โดยให้สิทธิเพิ่มเป็น 1,000 บาทต่อเดือน โดยสามารถนำบัตรนี้ไปเป็นหลักประกันเงินกู้กับธนาคารออมสินซึ่งมีโครงการให้สินเชื่อรายย่อยในวงเงิน 10,000 บาทอยู่แล้ว

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า สำหรับนโยบายเกี่ยวกับ “กองทุนฉุกเฉินประชาชน” นั้น กองทุนนี้จะช่วยแก้ปัญหาความเดือดร้อนของชาวบ้านจำนวนมากที่มีความจำเป็นและต้องการเงินฉุกเฉินไปใช้จ่าย โดยวงเงินงบประมาณสำหรับกองทุนนี้จะมาจากการนำกองทุนที่มีอยู่แล้วประมาณ 30 กว่ากองทุน  ซึ่งหลายกองทุนไม่ได้สร้างประโยชน์อะไร 

ขณะเดียวกัน  กลุ่มแรงงานที่เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 หากประสบปัญหาเดือดร้อนหรือต้องการเงินฉุกเฉิน ก็สามารถเบิกเงินสะสมชราภาพมาใช้ก่อนได้ 30%  โดยไม่ต้องรอครบกำหนดอายุ  ในส่วนของนโยบายเกี่ยวกับการ“รื้อกฎหมายที่รังแกประชาชนและเป็นอุปสรรคการทำกิน” นั้น  พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)ได้ดำเนินการเรื่องนี้ไว้ล่วงหน้าแล้ว โดยมีการร่างกฎหมายสำคัญหลายฉบับเพื่อแก้ไขความเดือดร้อนของประชาชน เช่น ปัญหากฎหมายเกี่ยวกับที่ดิน  ทั้ง 5 นโยบายนี้ถือเป็นการนำร่องหาเสียง ก่อนการเปิดตัวนโยบายทั้งหมดของพรรครวมไทยสร้างชาติ(รทสช.)บนเวทีปราศรัยใหญ่ของพรรคซึ่งคาดว่าจะมีขึ้นในต้นเดือนเม.ย.นี้  ย้ำว่าทุกนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.)สามารถทำได้จริงและทำได้ทันทีได้อย่างแน่นอน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img