วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกNEWSนายกฯจ่อลงพื้นที่อุบลฯ6ต.ค. ไปเตรียมการหลังมวลน้ำไหลเข้ามาก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

นายกฯจ่อลงพื้นที่อุบลฯ6ต.ค. ไปเตรียมการหลังมวลน้ำไหลเข้ามาก

นายกฯ จ่อลงพื้นที่อุบลฯ 6 ต.ค. ไปเตรียมการหลังมวลน้ำไหลเข้ามาก ยอมรับสถานการณ์ภาพรวม จ.สุโขทัยยังน่าเป็นห่วง

เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 2 ก.ย.ที่ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ ชั้น 1 เมืองทองธานี นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมตรีและรมว.คลัง   ให้สัมภาษณ์ถึงสถานการณ์น้ำท่วม ภายหลังได้ไปรับฟังบรรยายสรุปที่กรมชลประทาน ถนนสามเสนเมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งมีกระแสข่าวว่านายกฯจะลงพื้นที่จังหวัดสุโขทัย นายกฯกล่าวว่า ต้องดูความจำเป็นนิดนึง แต่ในวันที่ 6 ต.ค.นี้จะเดินทางลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี โดยจะไปเตรียมการเพราะมวลน้ำลงไปทางนั้นเยอะมาก จึงต้องลงไปดูในพื้นที่ ส่วนสถานการณ์ภาพรวม ยังน่าเป็นห่วงอยู่ ซึ่งจังหวัดสุโขทัยน้ำจะเข้าพื้นที่ในเวลา 16.00 น. ในวันเดียวกันนี้  ซึ่งเมื่อช่วงเช้าวันเดียวกันนี้มีรายงานพื้นที่จ.สุโขทัยเข้ามาตอนเวลา 08.00 น. ตนก็เห็นใจ เพราะฝนตกตลอดเวลา และนายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ลงพื้นที่ก็เพิ่งกลับมาเมื่อคืนวันที่ 1 ต.ค.ที่ผ่านมา และเมื่อสักครู่ ก็ได้พูดคุยกับรัฐมนตรีหลายท่าน ซึ่งวันนี้ภารกิจเยอะมาก

“เรื่องน้ำท่วมตอนมีความเป็นห่วง ผมจะมีการพูดคุยกับรองอธิบดีกรมชลประทาน ในฐานะรักษาการอธิบดีกรมชลประทาน ในเวลา 15.00 น.ของวันนี้ที่กระทรวงการคลัง เพื่อลดผลกระทบให้ได้มากขึ้น’นายกฯ กล่าว

เมื่อถามอีกว่าจากการที่นายกฯรองนายกฯและรัฐมนตรี ที่ลงพื้นที่มีอะไรอะไรที่ต้องช่วยเหลือช่วยเหลือประชาชนเร่งด่วนหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ทุกเรื่องเลย ต้องบูรณาการทั้งถนน และความเดือดร้อนของประชาชน ซึ่งมีหลายหลายเรื่อง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img