วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกNEWS''ธนาธร''ชี้หากประชาชนยังไว้วางใจ พรรคจะชื่ออะไรก็ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”ธนาธร”ชี้หากประชาชนยังไว้วางใจ พรรคจะชื่ออะไรก็ได้

‘ธนาธร’เมินกกต.มั่นใจ‘คณะก้าวหน้า’แค่รณรงค์ สว.ไม่ผิดกฎหมาย ชี้กกต.ใช้อำนาจเกินขอบเขต-ขัดต่อการพัฒนาการเมืองไทย

เมื่อวันที่ 28 เม.ย.นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีประกาศ กกต.ที่ระบุว่าการณรงค์ชักชวนคนให้ลงสมัคร สว.อาจเข้าข่ายมีความผิด มีความกังวลเรื่องนี้หรือไม่ ว่า ไม่กังวลใจอะไร ก็คงเดินหน้าทำงานตามปกติ ตนเชื่อว่าสิ่งที่เราทำคือการรณรงค์ให้คนมาสนใจการเลือก สว. ให้คนมาลงสมัคร สว.นั้นเป็นสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการเมืองไทย และไม่ได้ผิดกฎหมายอะไร ดังนั้นเรื่องนี้ไม่มีความกังวลใจและทำงานต่อ อย่างวันนี้ก็อยู่ที่ จ.หนองบัวลำภู และในวันที่ 29 เม.ย.ก็จะไปรณรงค์ในลักษณะเดียวกันที่ จ.สกลนคร


ส่วนอยากให้ กกต.ทบทวนคำสั่งหรือประกาศที่ออกมาหรือไม่ นายธนาธร กล่าวว่า คิดว่าประกาศฉบับนี้อาจมีข้อท้วงติงทางกฎหมายได้ ว่า กกต.อาจจะใช้อำนาจเกินขอบเขตที่กฎหมายกำหนดไว้ ส่วนเนื้อหานั้นตนเห็นว่าเป็นเนื้อหาที่ขัดต่อการพัฒนาการเมืองไทย


ส่วนกรณีคดีการยุบพรรคก้าวไกล นายธนาธร กล่าวว่า เรื่องการยุบพรรคขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ แต่จากที่ได้รับทราบข้อมูลในส่วนทีมงานของพรรคก้าวไกล เชื่อมั่นว่าจะสามารถอธิบายข้อกล่าวหาทั้งหมดได้ อย่างไรก็ตามไม่สำคัญว่าพรรคจะถูกยุบหรือไม่ เพราะขึ้นอยู่กับว่ามีสมาชิกกว่า 1 แสนคนที่อยู่กับพรรคก้าวไกลตอนนี้จะไปต่อกับพรรคหรือไม่ ดังนั้นชื่อพรรคจึงไม่สำคัญ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img