วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกHighlight‘มาริษ’ไม่หนักใจนั่งรมว.กต.แทน‘ดร.ตั๊ก’ ไม่ได้นั่งควบ‘รองนายกฯ’ไม่ต้องลาออก
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘มาริษ’ไม่หนักใจนั่งรมว.กต.แทน‘ดร.ตั๊ก’ ไม่ได้นั่งควบ‘รองนายกฯ’ไม่ต้องลาออก

“มาริษ”ยันไม่หนักใจนั่งรมว.กต.แทน “ดร.ตั๊ก-ปานปรีย์” ลั่นไม่ได้นั่งควบรองนายกฯสำหรับตนเองไม่จำเป็นต้องลาออก เหตุไม่ได้มีปัญหาในการทำงาน

เมื่อเวลา 13.20 น. วันที่ 1 พ.ค.67 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รมว.ต่างประเทศ ให้สัมภาษณ์หลังจากได้รับการโปรดเกล้าฯให้ดำรงตำแหน่ง ว่าขณะนี้นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมายงานให้แล้วหรือไม่ ว่า ยังไม่ได้มอบหมายงาน เพราะตนยังไม่ได้ถวายสัตย์ปฏิญาณ

ส่วนนายปานปรีย์ พหิทธานุกร อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตรมว.ต่างประเทศ ได้พูดคุยหรือแนะนำอะไรหรือไม่ นั้น ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกันในเรื่องงาน แต่ได้ฝากงานต่อว่าอยากเห็นอะไร อย่างไรบ้าง ซึ่งตนไม่ขอพูดในรายละเอียดตรงนี้ เพราะยังไม่ได้ถวายสัตย์ฯ และไม่หนักใจที่ต้องมาสานงานต่อในตำแหน่งรมว.ต่างประเทศ ในช่วงนี้ เพราะตนก็ทำงานร่วมกับนายปานปรีย์มาโดยตลอด และตนก็เป็นลูกหม้อของกระทรวงการต่างประเทศ ตนจึงไม่หนักใจ ซึ่งการที่ไม่ได้นั่งควบรองนายกฯไม่ได้มีปัญหากับการทำงานตรงนี้ สามารถทำได้และไม่มีความจำเป็น

อย่างไรตาม ก็แล้วแต่บุคคลและสำหรับตนไม่จำเป็นที่จะต้องมีเหตุผลลาออก เช่นเหตุผลของนายปานปรีย์ เพราะความเป็นรัฐมนตรีสามารถทำงานได้โดยไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้ว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img