วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอชลน่าน”ชี้ “ประยุทธ์”ควรลาออกเมื่อครบวาระ8ปี มั่นใจลต.ครั้งหน้าพท.ได้253ที่นั่ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชลน่าน”ชี้ “ประยุทธ์”ควรลาออกเมื่อครบวาระ8ปี มั่นใจลต.ครั้งหน้าพท.ได้253ที่นั่ง

“หมอชลน่าน”ชี้”บิ๊กตู่”ควรลาออกหลังครบวาระ 8 ปี ก่อน 23 ส.ค.65  มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคเพื่อไทยกวาดเก้าอี้ ส.ส. 253 ที่นั่ง

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงจังหวะเวลาที่พรรค พท. จะยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยวาระดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ ยังคงดำรงตำแหน่งอยู่ตั้งแต่วันที่ 24 ส.ค. 65 เป็นต้นไป ถือว่ามีเหตุอันควรที่ต้องยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยคุณสมบัติและลักษณะต้องห้ามการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะพรรค พท. มองว่านายกรัฐมนตรีดำรงตำแหน่งครบ 8 ปี ในวันที่ 23 ส.ค. 65 เพราะเริ่มนับหนึ่งวันที่ 24 ส.ค. 57 ที่เราต้องรอให้ถึงช่วงเวลาดังกล่าว เพราะถือว่าครบองค์ประกอบตามลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญมาตรา 158 และ 264 เพราะหากเรายื่นไปก่อนหน้านั้นจะยังไม่เข้าเงื่อนไข

ทั้งนี้ทางที่ดีเมื่ออยู่ครบวาระ 8 ปี พล.อ.ประยุทธ์ ควรประกาศลาออก หรือยุติการดำรงตำแหน่งเพื่อให้มีการแต่งตั้งบุคคลที่สมควรเป็นนายกรัฐมนตรีคนใหม่มาทำหน้าที่ หรือเลือกคืนอำนาจให้ประชาชนก่อนครบวาระด้วยการยุบสภา ถือเป็นการลงจากตำแหน่งที่สวยงามคำนึงถึงผลประโยชน์ของประเทศชาติและประชาชน

ส่วนการที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แสดงความมั่นใจเลือกตั้งครั้งต่อไปพรรค พปชร. จะได้ ส.ส. เข้ามาอีกจำนวนมากว่า เป็นความเห็นของเลขาฯ พรรค พปชร. แต่พรรค พท. มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้าต้องได้เสียงประชาชนอย่างถล่มทลายไม่ต่ำกว่า 253 เสียง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img