วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWS“อนุทิน”ย้ำหากพบงานเคาท์ดาวน์เสี่ยงโควิด ให้หยุดกิจกรรมทันที
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“อนุทิน”ย้ำหากพบงานเคาท์ดาวน์เสี่ยงโควิด ให้หยุดกิจกรรมทันที

“รมว.สาธารณสุข”ย้ำช่วงเทศกาลปีใหม่ให้ประชาชนยึดหลักการป้องกันตัวเองสูงสุด ระบุหากพบงานเคาท์ดาวน์เสี่ยงโควิดให้หยุดกิจกรรมทันทีไม่ต้องเกรงใจใคร ยึดความปลอดภัยเป็นที่ตั้ง

เมื่อวันที่ 31 ธ.ค.64  นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวถึงการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ปีใหม่ 2565 ว่า รัฐบาลอยากให้คนไทย ได้ผ่อนคลายในช่วงปีใหม่ ได้เดินทางกลับภูมิลำเนาไปเยี่ยมญาติพี่น้อง ได้ท่องเที่ยวพักผ่อนและกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ แต่สถานการณ์โควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอน ที่มีความสามารถแพร่เชื้อได้รวดเร็ว ทุกคนจึงยังต้องระมัดระวังไม่ให้ติดเชื้อ ขณะที่รัฐบาลจำเป็นต้องมีข้อกำหนดเพื่อให้ทุกคนปลอดภัย ซึ่งการเข้าร่วมกิจกรรมต่างๆให้ยึดหลักป้องกันตัวเองสูงสุด สวมหน้ากากอนามัยทุกที่ตลอดเวลา เลี่ยงการรับประทานอาการด้วยอุปกรณ์ร่วมกัน ตรวจหาเชื้อ ATK ใน24-48 ชั่วโมงก่อนเข้าร่วมงานต่างๆด้วยชุดมาตรฐาน ได้รับการรับรองจากอย.

หากเข้าร่วมกิจกรรมใดแล้วพบว่ามีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของเชื้อ ขอให้หลีกเลี่ยง รีบออกจากกิจกรรมนั้นๆ พร้อมส่งข้อมูลแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อให้ดำเนินการให้ถูกต้อง ทั้งนี้นพ.สสจ.ที่อยู่ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เมื่ออนุมัติให้จัดกิจกรรมใดๆ ในจังหวัดไปแล้ว ต้องลงพื้นที่ตรวจสอบกิจกรรมนั้นๆ ด้วยว่า เป็นไปตามที่ขออนุญาตไว้หรือไม่ หากพบว่ามีความเสี่ยงต่อการควบคุมให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันโรค หากเห็นว่าควรสั่งยุติกิจกรรม ให้ดำเนินการได้ทันทีโดยไม่ต้องเกรงใจใคร ต้องยึดถือความปลอดภัยในชีวิตของประชาชนเป็นที่ตั้ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img