วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlightเล็งชงครม.คลอดมาตรการ“กระตุ้นเศรษฐกิจ-ของขวัญปีใหม่”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

เล็งชงครม.คลอดมาตรการ“กระตุ้นเศรษฐกิจ-ของขวัญปีใหม่”

“สุพัฒนพงษ์” นัดถกหน่วยงานด้านเศรษฐกิจเล็งคลอดมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี พร้อมของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

นายดนุชา พิชยนันท์ เลขาธิการสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สศช.) เปิดเผยกรณีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พลังงาน เตรียมหารือกับหน่วยงานด้านเศรษฐกิจ เพื่อหารือถึงสถานการณ์เศรษฐกิจ และแนวทางนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจไทยในช่วงไตรมาสสุดท้ายปี 2565 รวมถึงมาตรการเพื่อมอบเป็นของขวัญปีใหม่ 2566 ให้กับประชาชนว่า เบื้องต้น สศช.ได้หารือกับหน่วยงานต่างๆ และพูดคุยกันบ้างแล้วถึงมาตรการที่จะออกมาว่ามีอะไรบ้าง เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชน

จากนี้จะมีการหารือร่วมกันอีกหลายครั้ง ซึ่งการประชุมคงดำเนินการตามกรอบเวลาที่เคยทำมาทุกปี จนเมื่อแต่ละหน่วยงานได้คิดมาตรการแล้วเสร็จ จะนำเสนอเรื่องที่ได้ข้อสรุปเข้าที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) และต้องก่อนเดือนธันวาคมนี้เพื่อให้มีการอนุมัติวงเงินงบประมาณให้ทันก่อนช่วงปีใหม่ 2566 โดยจะใช้วงเงินงบประมาณประจำปี 2566 ที่มีวงเงินรวม 3.2 ล้านล้านบาท แต่ละส่วนราชการจะใช้เงินที่มีอยู่ในหน่วยงานมาดำเนินตามแผนที่วางไว้ มาดำเนินการต่อไป

สำหรับงบประมาณต้องดูในหลายๆ เรื่อง และต้องดูมาตรการที่จะดำเนินการให้มีความพอดีกับวงเงินที่เหลืออยู่ การดำเนินมาตรการจะไม่สร้างภาระให้กับงบประมาณมากจนเกินไป ดังนั้น ในแต่ละกระทรวงจะมีแนวทางการดำเนินการตามวงเงินที่มีอยู่และมาตรการใหม่จะไม่กระทบวงเงินจำนวนนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img