วันอังคาร, พฤษภาคม 28, 2024
หน้าแรกHighlight“ศักดิ์สยาม”ยัน“บิ๊กโปรเจกต์”ไม่สะดุด แม้เผชิญ“ปัญหาแรงงาน”จากพิษโควิด
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ศักดิ์สยาม”ยัน“บิ๊กโปรเจกต์”ไม่สะดุด แม้เผชิญ“ปัญหาแรงงาน”จากพิษโควิด

“ศักดิ์สยาม” เผยปัญหาการขาดแคลนแรงงานช่วงโควิด ยันไม่กระทบโครงการลงทุนขนาดใหญ่ ชี้สาเหตุปัญหาเกิดจากภาคบริการ-ท่องเที่ยวที่ธุรกิจหยุดไปนาน ทำให้คนเปลี่ยนอาชีพ

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ  รมว.คมนาคม เปิดเผยว่า ปัญหาการขาดแคลนแรงงานภาคก่อสร้างในช่วงโควิด สำหรับโครงการขนาดใหญ่ของกระทรวงคมนาคมที่เร่งก่อสร้างอยู่ยังไม่ได้รับผลกระทบ โดยดำเนินงานได้ตามแผนที่กำหนดไว้  แต่ภาคเอกชนที่ได้รับผลกระทบจากการขาดแคลนแรงงานส่วนใหญ่จะเป็นในกลุ่มของภาคบริการและภาคท่องเที่ยว ที่หยุดไปนานส่งผลให้แรงงานกลุ่มนั้นเปลี่ยนอาชีพ และเป็นผลให้เกิดการขาดแคลนในที่สุด

ส่วนมาตรการควบคุมโควิดสำหรับผู้โดยสารต่างประเทศที่จะเดินทางเข้ามาไทยนั้น ได้สั่งการให้สำนักงานการบินพลเรือนแห่งประเทศไทย (กพท.) ออกประกาศนักบิน แจ้งสายการบินทั่วโลกถึงมาตรการที่ปรับปรุงล่าสุดในการเดินทางเข้ามายังประเทศไทย เพื่อยกระดับการป้องกันการแพร่ระบาดโควิดโอไมครอน  และมีการเสนอให้สายการบิน  และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปพิจารณาเรื่องการให้ผู้เดินทางจากต่างประเทศเข้าไทย กรอกข้อมูลตามข้อกำหนดของประเทศให้แล้วเสร็จก่อนลงจากเครื่องบิน เพื่อลดความแออัดและลดการแพร่ระบาดภายในตัวอาคารผู้โดยสาร ช่วงที่ไทยกลับมาเปิดรับนักท่องเที่ยวแบบ Test and Go และแซนด์บ็อกซ์ ในระยะต่อไป  

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img