วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 30, 2024
หน้าแรกNEWS"ทหารหญิง" เข้าแจงคกก.จริยธรรม วุฒิฯ ปลื้มส.ว.แห่แสดงความห่วงใย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ทหารหญิง” เข้าแจงคกก.จริยธรรม วุฒิฯ ปลื้มส.ว.แห่แสดงความห่วงใย

“กัน จอมพลัง” นำทหารหญิงแจง คกก.จริยธรรม วุฒิฯ เจ้าตัวปลื้มส.ว.ให้กำลังใจ ลั่นผู้มีอำนาจไม่ชนะเสมอไป นัด 7 พ.ย.ให้ข้อมูลเพิ่มเติม

วันที่ 25 ต.ค. 65 ที่รัฐสภา นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวช หรือ “กัน จอมพลัง” นำนางสาวเอ ( นามสมมติ ) ทหารหญิงผู้เสียหายจากคดี ส.ต.ท.หญิงกรศศิร์ บัวแย้ม หรือเจ๊นุช ทำร้ายร่างกาย เข้าให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการจริยธรรม วุฒิสภา ที่มีพล.อ.สิงห์ศึก สิงห์ไพร รองประธานวุฒิสภาคนที่หนึ่ง เป็นประธานฯ

โดยนายกัณฐัศว์ กล่าวว่า การนำนางสาวเอ มาวันนี้ นางสาวเอพร้อมตอบข้อซักถามในส่วนของเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด รวมถึงในส่วนของสมาชิกวุฒิสภาที่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ส่วนตัวเชื่อว่าเรื่องนี้จะได้รับความเป็นธรรมจากคณะกรรมการจริยธรรมฯเพราะเป็นเรื่องที่สังคมจับจ้อง และขอให้คณะกรรมการจริยธรรมให้ความสำคัญกับระยะเวลาในการตรวจสอบ เพราะหากล่าช้าจะเกิดคำถามกับสังคมได้

“การตัดสินใจนำ.ส.เอมาที่วุฒิสภาก็เพื่อยืนยันว่าไม่ได้เกรงกลัวอิทธิพลใดๆ เพราะที่ผ่านมาก็ได้ต่อสู่กับผู้มีอิทธิพลมาแล้วทั่วประเทศ มีการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ และในเคสนี้ก็มีคุ้มครองพยานของกระทรวงยุติธรรมมาดูแล”นายกัณฐัศว์ กล่าว และคดีที่เกิดขึ้น แตะไปตรงไหนก็เจอปัญหา ส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเคสที่สามารถรื้อให้เห็นขยะใต้พรม และเชื่อว่าจะเป็นเคสที่สามารถสร้างความเปลี่ยนแปลงได้ และคงไม่เกิดขึ้นแล้วจบไปเฉยๆ เชื่อว่าเรื่องนี้ผู้มีอำนาจมีบารมีไม่ได้ชนะเสมอไป ขอให้ดูเคสนี้เป็นตัวอย่าง

ด้าน.ส.เอ กล่าวยืนยันว่า วันนี้พร้อมตอบทุกคำถามที่คณะกรรมการจริยธรรมฯ ถาม ในส่วนของสภาพจิตใจตั้งแต่เกิดเรื่องก็ดีขึ้นมาก ได้รับกำลังใจจากทุกฝ่าย รวมถึงหน่วยงานที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ และรู้สึกมีความปลอดภัยมากขึ้น โดยเฉพาะกระทรวงยุติธรรมที่ให้การดูแลช่วยเหลือเป็นอย่างดี และเชื่อว่าจะได้รับความเป็นธรรมในคดีนี้ แต่ยอมรับว่าเรื่องความปลอดภัย ตนยังไม่แน่ใจเพราะล่าสุดยังมีผู้พยายามขับรถติดตาม ทำให้มีความหวาดกลัวอยู่ ซึ่งได้แจ้งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับทราบแล้ว อย่างไรก็ตามส่วนตัวอยากให้คณะกรรมการจริยธรรมฯ เรียกข้อมูล หรือตรวจสอบข้อเท็จจริงจากสิบตำรวจโทหญิงกรศศิร์ ผู้ต้องหาในคดีนี้ด้วย และหวังว่าคดีนี้จะสร้างความเปลี่ยนแปลงต่อระบบหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ทั้งนี้ภายหลังเข้าชี้แจงประมาณ 1 ชั่วโมง นายกัณฐัศว์ เปิดเผยว่า การชี้แจงครั้งนี้สมาชิกวุฒิสภาแต่ละท่าน ได้มีการซักถามค่อนข้างตรงประเด็น ทำให้ยิ่งมั่นใจได้ว่าจะได้รับความเป็นธรรมจากคดีที่เกิดขึ้น แต่ในส่วนรายละเอียดได้ตกลงกับประธานคณะกรรมการจริยธรรมฯ ไว้แล้วว่า จะยังไม่เปิดเผย โดยคณะกรรมการจริยธรรมฯ จะเชิญมาให้ข้อมูลเพิ่มเติมในการประชุมวันที่ 7 พ.ย.

ขณะที่นางสาวเอ กล่าวว่าการเข้าชี้แจงในครั้งนี้ได้รับกำลังใจจากสมาชิกวุฒิสภาหลายท่านที่แสดงความห่วงใยเป็นกรณีที่เกิดขึ้น ส่วนทางคดีตอนนี้ผู้ต้องหาทั้ง 2 ถูกจับกุมอยู่ในเรือนจำเรียบร้อยแล้ว แต่ยังมีเรื่องที่ต้องดำเนินการคือการรักษาบาดแผล ที่ตอนนี้ยังมีส่วนที่ต้องรักษา คือ จมูก

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img