วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกNEWSพมจ.พิษณุโลกช่วยเหลือนร.และครอบครัวที่ถูกไฟไหม้บ้าน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

พมจ.พิษณุโลกช่วยเหลือนร.และครอบครัวที่ถูกไฟไหม้บ้าน

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณี ไฟไหม้บ้านนักเรียนยากจน โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดท่ามะปราง) เบื้องต้นให้การช่วยเหลือนักเรียนและผู้ปกครองแล้ว

เมื่อวันที่ 23 ม.ค. นายวัลลภ นาเมืองรักษ์ หัวหน้ากลุ่มการพัฒนาสังคมและสวัสดิการ พร้อมเจ้าหน้าที่ ได้รับมอบหมายจาก นางศิรทิพย์ ภาศรีสมบัติ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ให้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ไฟไหม้บ้านนักเรียนยากจน โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดท่ามะปราง) พบว่า หัวหน้าครอบครัวขณะนี้ คือ นางปุ่น ดวงอาทิตย์ อายุ 59 ปี อาชีพรับจ้างล้างถ้วยข้าว มีรายได้วันละ 300 บาท

 สำหรับสมาชิกครอบครัวประกอบด้วย 1) นายทองยิ้ม ดวงอาทิตย์ (สามี) อายุ 60 ปี ไม่ได้ประกอบอาชีพมานานเกือบ 3 ปี เพราะขาอ่อนแรง เดินไม่ไหว  2) บุตรชาย อายุ 41 ปี พิการหูหนวกเป็นใบ้ ทำงานรับจ้างบ้างเล็กน้อย 3) นางชั่ง อายุ 85 ปี ทำขนมจีนน้ำยาขายที่ตลาดร่วมใจ มีรายได้ 200 บาท/วัน 4) ด.ญ.ณัฐ ธิชา ดวงอาทิตย์ อายุ 8 ปี เรียนชั้น ป.2 ร.ร.เทศบาล 3 (วัดท่ามะปราง) บิดามารดาเด็กแยกทางกัน ไม่ได้ช่วยส่งเสียเงิน 5) ด.ช.จิรวัฒน์ ดรเนตรงาม อายุ 2 ขวบกว่า เรียนอนุบาลปฐมวัย ที่ ศพด. ร.ร.วัดยาง (มีมานะ) บิดามารดาเด็กแยกทางกัน มารดายังติดต่อส่งเสียค่าเลี้ยงดูบ้าง

ทั้งนี้ ครอบครัวนางปุ่นอาศัยอยู่บ้านของนางชั่ง ( มารดา)โดยเช่าที่ดินของโรงเรียนเซนต์นิโกลาส เสียค่าเช่าปีละ 800 บาท ซึ่งช่วงเย็นวันที่ 17 ม. ค. 2564 ไฟฟ้าในห้องของบุตรพิการลัดวงจร ทำให้เกิดไฟไหม้ นางปุ่นกลับมาประสบเหตุพอดี จึงดับไฟได้ทัน ซึ่งไฟได้ไหม้เสื้อผ้าชุดนักเรียนของหลานเสียหายและไหม้หน้า ต่างบ้านเสียหายบางส่วน การให้ความช่วยเหลือ 1) สนง.พมจ.พิษณุโลก พิจารณาช่วยเหลือเงินสงเคราะหเด็กในครอบครัวละ 3, 000 บาท 2) จะประสานเหล่ากาชาดจังหวัด ให้ความช่วยเหลืออีกทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตามทาง ผอ.และครูโรงเรียนเทศบาล 3 ได้นำเสื้อผ้าชุดนักเรียนมาให้เด็กทั้ง 2 คน เบื้องต้นแล้วและครอบครัวได้รับสวัสดิการ ดังนี้ เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ เบี้ยความพิการ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และเงินอุดหนุนเพื่อการเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img