วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS‘ศรีสุวรรณ’จี้‘ปธ.สภา’ สอบโครงการวิทยุสื่อสารมหาดไทย ส่อฮั้ว-ล็อคสเปค 4,316 ล.
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ศรีสุวรรณ’จี้‘ปธ.สภา’ สอบโครงการวิทยุสื่อสารมหาดไทย ส่อฮั้ว-ล็อคสเปค 4,316 ล.

“ศรีสุวรรณ” บุกจี้ “ประธานสภาฯ” ตั้งกรรมาธิการสอบโครงการวิทยุสื่อสารมหาดไทย ส่อฮั้ว-ล๊อคสเปค 4,316 ล.

เมื่อวันที่ 15 ส.ค.66 เวลา 11.40 น. ที่รัฐสภา นายศรีสุวรรณ จรรยา ในนามองค์การรักชาติ รักแผ่นดิน พร้อมนายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก  ประธานกลุ่มรวมใจรักชาติ เข้ายื่นหนังสือต่อ นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่สอง เพื่อขอให้ตั้งคณะกรรมาธิการตรวจสอบโครงการจัดหาระบบวิทยุสื่อสารข่ายบังคับบัญชา หรือ โครงการ Digital Trunked Radio ในสมัย นายฉัตรชัย พรหมเลิศ อดีตปลัดกระทรวงมหาดไทย มูลค่า 4,316 ล้านบาท พบข้อพิรุธหลายประการ 1.มีการตั้งกรรมการทีโออาร์ที่เป็นพวกพ้อง และเป็นคนของบริษัทนอมินีให้เข้าไปร่วมจัดทำทีโออาร์ 2.มีการนำบริษัทที่ไม่มีคุณสมบัติในการเข้าประมูลงาน เข้ามาฮั้วทำราคากลางสูงเกินจริง ล็อคสเปกอุปกรณ์ทั้งหมดให้กับวิทยุสื่อสารยี่ห้อหนึ่งได้รับงานเพียงรายเดียว และร่วมมือกันกำหนดราคาอุปกรณ์วิทยุแบบพกพา อุปกรณ์เครื่องลูกข่าย และอุปกรณ์โครงข่ายที่มีราคาสูงเกินจริง

นอกจากนั้น ยังมีการล็อคสเปกอุปกรณ์โครงข่าย ล็อคสเปกอุปกรณ์วิทยุและเครื่องลูกข่าย มีผลให้จำเป็นต้องใช้ยี่ห้อเดิมตลอดไปหากมีการขยายโครงข่าย และต้องซื้อกับตัวแทนขายเพียงรายเดี่ยวเท่านั้นคือบริษัทนอมีนีของตนที่เป็นบริษัทมหาชน โดยการกำหนดทีโออาร์ล็อคสเปก วางแผนให้บริษัทนอมีนีเป็นผู้ชนะงานประมูล หลังจากนั้นนำงานที่ได้ไปให้บริษัทนอมินีที่เป็นบริษัทมหาชน เข้ารับช่วงงานต่อ มูลค่าประมาณ 3 พันล้านบาท อีกทั้งบริษัทที่ส่งเอกสารจัดทำราคากลาง บริษัทที่ยื่นประกวดราคา ในโครงการฯ มีผลประโยชน์ร่วมกัน และรับจ้างช่วงงานต่อจากบริษัทมหาชนดังกล่าวอีกด้วย

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า โครงการฯนี้ยังส่งมอบงานไม่ครบ อยู่ในช่วงดำเนินการ และเป็นเรื่องใหญ่ที่องค์การรักชาติ รักแผ่นดิน ไม่อาจปล่อยให้เรื่องดังกล่าวผ่านไปได้

ด้านรองประธานสภาฯ กล่าวว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการประสานงานกับพรรคการเมืองในเรื่องการจัดตั้งคณะกรรมาธิการทั้ง 35 คณะ หากเมื่อมีการจัดสรรเบื้องต้นแล้วเสร็จ จะมอบหมายว่าเป็นคณะกรรมาธิการชุดใดรับเรื่องไว้ตรวจสอบพิจารณาต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img