วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“สุชาติ”ลุยตลาดดินแดง รณรงค์ใช้สิทธิ “ม33เรารักกัน”
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุชาติ”ลุยตลาดดินแดง รณรงค์ใช้สิทธิ “ม33เรารักกัน”

รมว.แรงงานพร้อมผู้บริหารประกันสังคมลงพื้นที่ตลาดดินแดงพบปะพ่อค้าแม่ค้า เพื่อรณรงค์ใช้สิทธิ” ม33เรารักกัน”ให้ถูกต้อง

เมื่อวันที่ 25 มี.ค.นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน พร้อมด้วยนายทศพล กฤตวงศ์วิมาน เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่สำรวจตลาดดินแดง ถนนประชาสงเคราะห์ กรุงเทพฯ กำชับพ่อค้าแม่ขาย ร้านค้า อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าและปฏิบัติตามเงื่อนไขโครงการ ม33 เรารักกันอย่างเคร่งครัด

ซึ่งจากการสำรวจไม่พบปัญหา  พร้อมทั้งสั่งการให้สำนักงานประกันสังคมแต่งตั้งคณะทำงานออกตรวจสอบร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการ/สถานประกอบการในพื้นที่ และดำเนินการเกี่ยวกับข้อร้องเรียน รวบรวมข้อเท็จจริง กรณีมีเรื่องร้องเรียน/มีการแจ้งเบาะแสว่ามีการกระทำที่อาจเข้าข่ายผิดเงื่อนไขโครงการฯ เช่น ขึ้นราคาสินค้า พร้อมเฝ้าระวังการเบิกจ่ายเงินของร้านค้า

เพื่อป้องกันไม่ให้มีการกระทำผิดเงื่อนไขอย่างเด็ดขาด และเตือนไปยังผู้ประกันตน ร้านค้า โปรดอย่าหลงเชื่อโฆษณาเชิญชวนที่ทำผิดเงื่อนไขโดยไม่มีการใช้จ่ายซื้อสินค้า หรือแลกเป็นเงินสด เพราะนอกจากจะถูกพ่อค้าหัวใสหักเปอร์เซ็นต์แล้ว ทำให้ได้ไม่เต็มเม็ดเต็มหน่วย และถือว่าเข้าข่ายทุจริต  ซึ่งอาจจะถูกตัดสิทธิและถูกดำเนินคดีอีกด้วย

โครงการ ม33เรารักกัน เปิดให้ผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ในระบบประกันสังคม ลงทะเบียนรับสิทธิ  จำนวน 4,000 บาท และเริ่มโอนเงินให้ผู้ประกันตนเข้า G-Wallet ในแอปพลิเคชั่น เป๋าตังแล้ว กว่า 5 ล้านคน หรือ 70%  ที่กดยืนยันสิทธิในงวดแรก 1,000 บาท เมื่อวันที่ 22 มี.ค.ที่ผ่านมา และงวดต่อไปในวันที่ 29 มี.ค.,5เม.ย.และ12 เม.ย.จนครบ 4,000 บาท ทั้งนี้ ผู้ประกันตนสามารถตรวจสอบสิทธิ และยืนยันตัวตนผ่าน แอปพลิเคชั่น เป๋าตัง ได้ถึงวันที่ 31 พ.ค.64

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img