วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS''สุชาติ''ลุยแก้ไขปัญหาแรงงานข้ามชาติอย่างเป็นระบบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

”สุชาติ”ลุยแก้ไขปัญหาแรงงานข้ามชาติอย่างเป็นระบบ

กระทรวงแรงงานเดินหน้าจัดการปัญหาแรงงานข้ามชาติเป็นระบบ ยกระดับคุณภาพชีวิตให้เท่าเทียม

นายสุชาติ ชมกลิ่น  รมว.แรงงาน มอบหมายให้ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน รับฟังรายงานสถานการณ์ปัญหาและผลกระทบและขอคำปรึกษาแสวงหาความร่วมมือในการจัดการปัญหาแรงงานข้ามชาติ และรับข้อเรียกร้อง 13 ข้อ เพื่อร่วมมือบริหารจัดการแรงงานข้ามชาติอย่างเป็นระบบ

นายสุเทพ ชิตยวงษ์  เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวว่า รัฐบาลได้ให้ความสำคัญกับการยกระดับคุณภาพชีวิตของแรงงานที่ทำงานในประเทศไทย เพื่อให้ได้สิทธิความคุ้มครองตามกฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน  เครือข่ายแรงงานภาคเหนือได้ยื่นข้อเรียกร้องให้กระทรวงแรงงานเร่งดำเนินการในเรื่องต่างๆ

อาทิ การกำหนดนโยบายเกี่ยวกับการบริหารจัดการแรงงานข้ามชาติอย่างเป็นระบบ โดยคำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชนและไม่เลือกปฏิบัติ  ตลอดการปรับปรุงกฎหมายเพื่อขยายความคุ้มครองสิทธิประโยชน์ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตแก่แรงงานข้ามชาติมีความเท่าเทียมกัน รวมทั้งให้ภาคประชาสังคมและแรงงานข้ามชาติเข้ามามีส่วนร่วมเป็นอาสามัครต่างด้าว (อสต.) และตั้งคณะกรรมการบริหารจัดการแรงงานข้ามชาติในระดับจังหวัด เป็นต้น

ทั้งนี้ จะได้นำข้อเรียกร้องดังกล่าวนำเรียน รมว.แรงงาน เพื่อมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องพิจารณาความเป็นไปได้และดำเนินการตามกรอบของกฎหมายต่อไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img