วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกNEWSทหารลพบุรีจัดกำลังพลลงพื้นที่ช่วยเหลือปชช.จากอุทกภัย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ทหารลพบุรีจัดกำลังพลลงพื้นที่ช่วยเหลือปชช.จากอุทกภัย

ทหารจากเมืองลพบุรีนำกำลังพลช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย เคลื่อนย้ายผู้ป่วยอยู่ในพื้นที่ปลอดภัย พร้อมทำแนวกั้นน้ำในพื้นที่และสร้างที่พักชั่วคราวแห่งใหม่

จากกรณีที่ พล.อ.ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ได้เรียกประชุมด้วยระบบออนไลน์กับศูนย์บรรเทาสาธารณภัยทุกกองทัพภาคเพื่อติดตามประเมินสถานการณ์อุทกภัย และการช่วยเหลือประชาชนในช่วงที่ผ่านมา เพื่อให้การสนับสนุนเพิ่มเติมจากกองทัพบกส่วนกลางไปยังพื้นที่ประสบภัย โดยเฉพาะการระดมทรัพยากร และยุทโธปกรณ์ของกองทัพบกเพื่อใช้ในการบรรเทาสาธารณภัย และช่วยเหลือประชาชนอย่างเต็มศักยภาพอย่างทันท่วงทีนั้น


เมื่อวันที่  28 ก.ย. ที่กองพลที่ 1 รักษาพระองค์ โดย กองพันทหารเสนารักษ์ที่ 1 จัดชุดปฏิบัติการกิจการพลเรือน (ชป.กร.) ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนจากเหตุอุทกภัย โดยได้เข้าขนย้ายสิ่งของมีค่าของประชาชนขึ้นที่สูง ,เคลื่อนย้ายผู้ป่วยพร้อมอุปกรณ์ที่ได้รับผลกระทบไปยังพื้นที่ปลอดภัย ณ หมู่ที่ 2 ต.บ้านกล้วย อ.บ้านหมี่ จ.ลพบุรี


ขณะที่ กองพลที่ 1 รักษาพรองค์ โดย กองพันทหารปืนใหญ่ที่ 11 กรมทหารปืนใหญ่ที่ 1 รักษาพระองค์ ได้จัดกำลังพลจิตอาสาเข้าช่วยเหลือบุคลากรโรงเรียนบ้านหนองบง อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี ซึ่งเป็นพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย โดยเข้าทำการขนย้ายสิ่งอุปกรณ์ภายในอาคารเรียนและอุปกรณ์สำนักงานขึ้นสู่ที่สูง พร้อมกันนี้ได้ร่วมกับประชาชนในการกรอกกระสอบทราย เพื่อทำแนวกั้นน้ำในพื้นที่ รวมไปถึงนำประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนไปยังที่พักชั่วคราวแห่งใหม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img