วันพุธ, พฤษภาคม 22, 2024
หน้าแรกNEWSทั่วไปปักษ์ใต้น่าห่วง!โควิดแพร่หนัก ปชช.บางพื้นที่ไม่สวมแมสก์
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ปักษ์ใต้น่าห่วง!โควิดแพร่หนัก ปชช.บางพื้นที่ไม่สวมแมสก์

ศบค.ห่วงจังหวัดในภาคใต้ เหตุโควิดแพร่หนัก พบมีประชาชนบางพื้นที่ไม่สวมแมสก์ ร้านอาหารเปิดเกินเวลา และขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เมื่อวันที่ 1 ต.ค.ที่ทำเนียบรัฐบาล พญ.อภิสมัย ศรีรังสรรค์ ผู้ช่วยโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. กล่าวว่า ที่ประชุม ศบค. มีความเป็นห่วงการติดเชื้อโควิด-19 ในพื้นที่กลุ่มจังหวัดชายแดนภาคใต้ที่มีการรายงานผู้ติดเชื้อ 1,917 คน คิดเป็นสัดส่วนเพิ่มขึ้นจากร้อยละ15 มาอยู่ที่ร้อยละ 17 ของผู้ป่วยทั้งประเทศ

ขณะที่มีผู้ป่วยอาการหนัก และเสียชีวิตเพิ่มขึ้นด้วย รายงานเสียชีวิตวันนี้สูงถึง 26 ราย นอกจาก 4 จังหวัด ยะลา นราธิวาส ปัตตานี และ สงขลา แล้ว ยังเห็นตัวเลขในหลายจังหวัดของภาคใต้เพิ่มขึ้นด้วย เช่น พัทลุง สตูล นครศรีธรรมราช ชุมพร ระนอง สุราษฎร์ธานี ก็มีรายงานติดเชื้อเพิ่มขึ้นด้วย

 ทั้งนี้ ที่ประชุม ศบค. ได้เน้นย้ำและฝากไปที่กระทรวงมหาดไทย ผู้ว่าราชการแต่ละจังหวัด หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ ให้เน้นย้ำทำความเข้าใจกับประชาชนเห็นความสำคัญของการปฎิบัติตามมาตรการอย่างเคร่งครัด ศบค.ได้รับแจ้งข้อมูล พบว่า มีการละเลยมาตรการ ในบางพื้นที่ ประชาชนไม่สวมหน้ากากอนามัย ร้านอาหารเปิดเกินเวลา และมีการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img