วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight‘ยาบ้าระบาดหนัก’ประจานจนท.ละเลย ‘เทพไท’จี้รัฐบาลรับความจริง-เร่งปราบ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ยาบ้าระบาดหนัก’ประจานจนท.ละเลย ‘เทพไท’จี้รัฐบาลรับความจริง-เร่งปราบ

“เทพไท” แฉ “ยาบ้า” ระบาดหนัก ประจานเจ้าหน้าที่รัฐ “ไร้ประสิทธิภาพ-ปล่อยปะละเลย” จี้รัฐบาลยอมรับความจริง ยอมรับฟังเสียงประชาชน และเร่งปราบปรามให้เด็ดขาด อย่ามัวแต่ไปฟัง “โพลเชลียร์” ที่บอกว่าปชช.พึงพอใจ

เมื่อวันที่ 26 มี.ค.65 นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเห็นผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว เรื่อง “ยาบ้า ระบาดรุนแรงมาก ขอให้รัฐบาลยอมรับความจริง และเร่งปราบปรามให้เด็ดขาด” มีเนื้อหาว่า…“ผมเห็นข่าว พระมหานรินธร ปสันโน หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ‘หลวงตาสุจ’ ที่วัดป่าโคกคฤห์ ต.ป่าชัน อ.พลับพลาชัย จ.บุรีรัมย์ โพสต์ข้อความ “กราบเท้าวัยรุ่นบ้านเสม็ด ไปส่งยาบ้าที่อื่นเถอะครับ อย่าส่งยาหน้าวัดโคกคฤห์ เลยรู้ว่าท่านเส้นใหญ่ใช้รถตรามหาดไทยส่งยา” แล้ว รู้สึกเศร้าใจจริงๆ ที่ปัญหายาบ้าระบาดอย่างรุนแรง เดือดร้อนถึงพระคุณเจ้าต้องออกมาโพสต์ Facebook ประจานการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐ ที่ปล่อยประละเลย ไร้ประสิทธิภาพ ในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด

ซึ่งไม่ใช่เฉพาะที่วัดของหลวงตาสุจเท่านั้น ปัญหายาเสพติดกำลังระบาดแพร่หลายอย่างรุนแรง ในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ซึ่งจะเห็นได้จากข่าวผู้เสพยาบ้า เกิดอาการหลอน ทำร้ายร่างกายผู้อื่น ทุบตี ฆ่าพ่อ แม่ ปู่ย่าตายาย ญาติผู้ใหญ่ ก่อคดี ปล้นร้านทอง ขับรถสาธารณะจนเกิดอุบัติเหตุมีผู้เสียชีวิตจำนวนมาก ซึ่งกำลังเป็นปัญหาสังคมที่รุนแรงมาก เห็นได้จากข่าวอาชญากรรมที่เกิดขึ้นรายวัน

อยากให้ทุกฝ่ายยอมรับความจริงว่า ในห้วงเวลา 8 ปีที่ผ่านมา ตั้งแต่ยุค คสช. ที่มี ม.44 ในการแก้ปัญหาได้เบ็ดเสร็จ จนถึงรัฐบาลปัจจุบัน การระบาดของยาเสพติดรุนแรงขึ้นทุกวัน ยิ่งในสภาวะเศรษฐกิจช่วงโควิด-19 ที่ประชาชนตกงานเกิดสภาพความยากจน จึงเห็นข่าวมีคนค้ายาเสพติด ทั้งรายย่อยและรายใหญ่เพิ่มขึ้น เพราะเป็นการหาเงินได้ง่ายกว่าอาชีพอื่น มีการแข่งขันลดราคายาเสพติดให้ถูกลง ให้สอดคล้องกับสภาพเศรษฐกิจปัจจุบัน ซึ่งยังไม่เห็นรัฐบาลยกระดับการปราบปรามยาเสพติดให้เด็ดขาดเลย ทำให้ยาเสพติดระบาดอย่างหนักไปทั่วทุกหมู่บ้าน เด็กวัยรุ่น เยาวชนติดยาบ้ากันอย่างงอมแงม ซึ่งกำลังเป็นปัญหาสังคมอย่างหนัก

เมื่อไม่กี่วันมานี้ได้มีโพลสำนักหนึ่ง ออกผลสำรวจเรื่องการแก้ปัญหายาเสพติดของรัฐบาลชุดนี้ว่า ประชาชนมีความพึงพอใจในการแก้ปัญหายาเสพติด แต่ส่วนตัวในฐานะที่คลุกคลีอยู่กับประชาชนในพื้นที่ ยังไม่เห็นการระบาดของยาบ้าลดน้อยลงเลย มีแต่รุนแรงขึ้นระบาดไปทุกหัวระแหง อยากให้รัฐบาลได้ไปฟังเสียงประชาชนที่แท้จริง มากกว่าฟังผลโพลบางสำนัก ที่ตั้งขึ้นมาเพื่อชะเลียร์ผู้มีอำนาจเท่านั้น”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img