วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlight"จุรินทร์"สวนกลับ"สมคิด"เคยเป็นรัฐบาลทำไมคิด''นโยบายประกันรายได้''ไม่ได้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“จุรินทร์”สวนกลับ”สมคิด”เคยเป็นรัฐบาลทำไมคิด”นโยบายประกันรายได้”ไม่ได้

“จุรินทร์” กรีด “สมคิด” เคยเป็นรัฐบาลทำไมคิดไม่ได้นโยบายประกันรายได้ เหน็บอยู่บนหอคอยงาช้างไม่เข้าใจ ความทุกข์ยากของปชช. ชี้อยากเห็นทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่ใช่เริ่มต้นมีแต่ด่า

วันที่ 16 ก.ย.65 ที่รัฐสภา นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรคสร้างอนาคตไทย (สอท.) กล่าวโชว์วิสัยทัศน์ที่จ.ภูเก็ต พาดพิงพรรคประชาธิปัตย์ถึงโครงการประกันรายได้ และบอกว่าประชาชนต้องการส.ส.ไม่ใช่เสาไฟฟ้านั้น ว่า เรื่องประกันรายได้ ถ้าเป็นเรื่องหมูๆ นายสมคิดคงคิดออกมานานแล้ว เพราะก็เคยเป็นรัฐบาลมาก่อนหน้านั้น ซึ่งก็ต้องไปถามว่าทำไมตอนนั้นถึงคิดไม่ออก

ทั้งนี้ประกันรายได้ถือเป็นหลักประกันให้เกษตรกรและประชาชนทั่วประเทศในเรื่องรายได้ คนที่อยู่บนหอคอยงาช้างคงไม่เข้าใจว่าประชาชนและเกษตรกรทุกข์ยากลำบากอย่างไร โดยนโยบายประกันรายได้จึงเกิดขึ้น เพื่อเป็นหลักประกันให้เกษตรกร และต่อไปจะเป็นหลักประกันให้คนไทยทั่วประเทศต่อไป ถือเป็นประโยชน์ตนอยากให้ทำการเมืองสร้างสรรค์ ไม่อยากให้นับหนึ่งก็ไม่สร้างสรรค์แล้ว มาแข่งกันด้วยความดี ผลงาน และนโยบายจะดีที่สุด การเมืองจะได้พัฒนาต่อไป

“อยากให้หาเสียงอย่างสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นสิ่งที่คนไทยและคนภาคใต้อยากเห็น ไม่ใช่นับหนึ่งก็กลายเป็นวลีดีแต่ด่า ดีแต่ว่าคนอื่น ผมไม่อยากเห็นสิ่งนี้แล้ว” นายจุรินทร์ กล่าว

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img