วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlight'ราเมศ'เดือด-ร้อง'ปอท.'เอาผิด เกรียนโซเชียลตัดต่อภาพ'ชวน'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘ราเมศ’เดือด-ร้อง’ปอท.’เอาผิด เกรียนโซเชียลตัดต่อภาพ’ชวน’

“เกรียนโซเชียล” เจอดี ตัดต่อภาพ “ปธ.ชวน” สื่อถึงความรุนแรง เจอ “ราเมศ” เอาจริง เตรียมแจ้ง “ปอท.” เอาผิด 15 ม.ค.นี้ โต้กลับแรง “ภาพแบบนี้ทำกับพ่อคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร”

เมื่อวันที่ 14 ม.ค.64 นายราเมศ รัตนะเชวง เลขานุการประธานรัฐสภา เปิดเผยว่า ในวันที่ 15 ม.ค.นี้ เวลา 13.30 น. ตนจะเดินทางไป “กองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี” (ปอท.) ที่ศูนย์ราชการ อาคาร B ชั้น 4 ถ.แจ้งวัฒนะ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ที่ตัดต่อภาพนายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา จนได้รับความเสียหาย รวมถึงบุคคลที่โพสต์ข้อความใส่ร้าย หมิ่นประมาท ในทวิตเตอร์ และเฟซบุ๊ก ภายหลังจากมีผู้ร้องเรียนแจ้งข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก เพราะมีทั้งการนำภาพไปตัดต่อภาพ ภาพใช้ปืนจ่อศีรษะของคุณชวน ที่สื่อถึงความรุนแรงและอาจส่งผลต่อความปลอดภัยและเป็นการละเมิดสิทธิของประธานรัฐสภา

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ นายราเมศ ทวิตเตอร์เรื่องนี้ มีผู้มาแสดงความเห็นจำนวนมาก ส่วนหนึ่งอยากให้ดำเนินคดีอย่างจริงจังเพื่อให้เข็ดหลาบ เพราะปัจจุบันแม้จะเป็นบัญชีที่ไม่เปิดเผยตัวตน ก็สามารถตามตัวมาดำเนินคดีได้ ขณะที่บางคนวิจารณ์ว่า เป็นความพยายามที่จะใช้กฎหมายกับประชาชนมากเกินไปหรือไม่ ทำแล้วประชาชนก็จะมีความสุข กินดีอยู่ดี ไม่มีบ่อนไม่มียาเสพติด ใช่หรือไม่ จนทำให้นายราเมศ ต้องตอบโต้ถึงเหตุผลที่ใช้สิทธิตามกฎหมาย กลับว่า “ภาพแบบนี้ทำกับพ่อคุณ คุณจะรู้สึกอย่างไร มีอีกหลายภาพที่แย่กว่านี้ อย่าพูดแค่ปลายเหตุการณ์” พร้อมระบุด้วยว่า “กระทำต่อคนอื่นก่อน พอเขาใช้สิทธิตามกฎหมายก็เบี่ยงประเด็น คิดว่าจะด่าจะใส่ร้ายคนอื่นอย่างไรก็ได้หรือครับ สุดยอดเลย ส่วนงานช่วยเหลือประชาชนไม่ต้องกังวลครับ เพราะมันคนละเรื่องกัน และเป็นสิ่งที่ทำอยู่แล้ว เปลี่ยนความคิดใหม่นะครับ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img