วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS“ประชาธิปัตย์” จัดซีรีส์เสวนา…ถอดบทเรียนปัญหาคนกรุงฯ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“ประชาธิปัตย์” จัดซีรีส์เสวนา…ถอดบทเรียนปัญหาคนกรุงฯ

ประชาธิปัตย์” จัดซีรีส์เสวนา…ถอดบทเรียนปัญหาคนกรุงฯ ดึงผู้เชี่ยวชาญร่วมพูดคุยหาทางออก เตรียมขับเคลื่อนเป็นนโยบายเลือกตั้ง

เมื่อวันที่ 15 ต.ค.65 พรรคประชาธิปัตย์ นางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ และเลขาคณะกรรมการยุทธศาสตร์ กทม.พรรคประชาธิปัตย์เปิดเผยว่า ทีมยุทธศาสตร์ กทม. ได้จัดให้มีกิจกรรม ซีรีส์เสวนา…ถอดบทเรียนปัญหาคนกรุงฯ โดยประเดิมจัดครั้งแรกไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 9 ตุลาคม 2565 ที่ผ่านมา และจะจัดขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการทำนโยบายสำหรับกรุงเทพมหานคร

รูปแบบการจัดกิจกรรมจะเป็นการเสวนาพูดคุยในประเด็นร้อนที่กำลังอยู่ในความสนใจของสาธารณะ หรือประเด็นปัญหาต่อเนื่องที่ต้องพูดคุยเพื่อหาทางออกร่วมกัน และจะเชิญผู้เชี่ยวชาญของพรรคในแต่ละด้านรวมถึงผู้เชี่ยวชาญหรือนักวิชาการภายนอกมาร่วมเสวนา มีเป้าหมายเพื่อนำข้อหารือที่เกิดขึ้นบนเวทีเสวนาไปเป็นส่วนหนึ่งในการทำนโยบายสำหรับคนกรุงเทพฯ ร่วมกับกิจกรรมอื่น ๆ ของคณะทำงานนโยบายกรุงเทพมหานครที่มี ดร.เอ้ หรือ ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ เป็นประธาน และคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองที่มี มาดามเดียร์ หรือ นางสาววทันยา บุนนาค เป็นประธาน

นางดรุณวรรณ กล่าวต่อด้วยว่า สำหรับในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 นี้ จะเป็นการพูดคุยในหัวข้อ “ถอดบทเรียน…ปัญหาน้ำท่วมซ้ำซาก” นำโดย ศ.ดร.สุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ในฐานะประธานคณะทำงานนโยบาย กทม. ปชป. และอดีตนายกสภาวิศวกร ซึ่งเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญเรื่องการบริหารจัดการน้ำ และเคยเสนอนโยบายการแก้ปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพอย่างเป็นระบบในการเลือกตั้งผู้ว่า กทม.ครั้งที่ผ่านมา ร่วมด้วย รศ.ดร.สกุล ห่อวโนทยาน กรรมการจรรยาบรรณ สภาวิศวกร และ ดร.พลพัฒน์ นิลอุบล อาจารย์ภาควิชาเทคโนโลยีสถาปัตยกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ มทร.ธัญบุรี โดยมีนายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค กรุงเทพมหานคร กล่าวเปิดงาน และตนเองจะทำหน้าที่ดำเนินรายการ

“พรรคมีบุคลากรที่เชี่ยวชาญในแต่ละด้านเป็นจำนวนมาก สามารถให้มุมมองในเรื่องต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี และเห็นความสำคัญของการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน จึงได้จัดให้มีกิจกรรมนี้ขึ้น มั่นใจได้ว่าเนื้อหาที่เกิดขึ้นจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการนำไปเป็นส่วนหนึ่งของการออกแบบนโยบายที่ตรงกับความต้องการของคนกรุงเทพฯ ” นางดรุณวรรณ กล่าว

สำหรับผู้สนใจในหัวข้อดังกล่าวสามารถเข้าร่วมรับฟังเสวนาได้ที่ห้องประชุมชั้น 3 อาคาร ม.ร.ว.เสนีย์ ปราโมช พรรคประชาธิปัตย์ ในวันอาทิตย์ที่ 16 ตุลาคม 2565 เวลา 13.30-15.00 น. หรือติดตามชมได้ทาง FB Live ผ่านเพจ เอ้ สุชัชวีร์ และเพจ Modern Bangkok

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img