วันพฤหัสบดี, พฤษภาคม 16, 2024
หน้าแรกNEWS"วิปฝ่ายค้าน"นัดถกกำหนดท่าทีให้ชัดเจนหลายเรื่องก่อนประชุมสภา 2 พ.ย.นี้
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิปฝ่ายค้าน”นัดถกกำหนดท่าทีให้ชัดเจนหลายเรื่องก่อนประชุมสภา 2 พ.ย.นี้

“วิปฝ่ายค้าน”เตรียมกำหนดท่าทีหลายเรื่องทั้ง ควบรวมทรู-ดีแทค-อภิปรายทั่วไป ม.152

วันที่ 25 ต.ค.65 ที่รัฐสภา ที่รัฐสภา มีการประชุมคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ผ่านแอพลิเคชันซูม โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ในฐานะผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม

ืทั้งนี้ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นพ.ชลน่าน ได้แจ้งมติคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ที่รับทราบการควบรวมของกิจการโทรคมนาคมระหว่างทรู-ดีแทค ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อประชาชนในฐานะผู้บริโภค เป็นการตัดอำนาจตัวเองของ กสทช. ที่จะวินิจฉัยได้ว่าจะอนุญาตให้ควบรวมหรือไม่ ซึ่งได้ปรากฏรับทราบเป็นการทั่วไปในสังคมแล้ว ซึ่งจะมีการหารือต่อไปในโอกาสหน้าว่าพรรคร่วมฝ่ายค้านจะมีท่าทีอย่างไร

จากนั้นได้เข้าสู่วาระการประชุม คือติดตามความคืบหน้าการดำเนินคดี และการยื่นคำร้องต่อองค์กรที่เกี่ยวข้องในประเด็นที่สืบเนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐมนตรีเป็นรายบุคคล โดยนายสุขุมพงศ์ โง่นคำ คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคเพื่อไทยในฐานะผู้รับผิดชอบหลักรายงานว่าจากทั้งหมด 19 เรื่องที่จะยื่นร้อง สัปดาห์ที่ผ่านมายังไม่มีความเคลื่อนไหวใดๆ

วาระการหารือการเตรียมความพร้อมในการอภิปรายทั่วไปเพื่อซักถามข้อเท็จจริงและเสนอแนะปัญหาต่อคณะรัฐมนตรี ตามมาตรา 152 ของรัฐธรรมนูญ 2560 ตลอดจนทิศทางหรือแนวทางการทำงานในสภาของพรรคร่วมฝ่ายค้านประจำสัปดาห์ รวมถึงโครงการผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรพบประชาชน ประจำปีงบประมาณ 2566
วันเสาร์ที่ 29 ต.ค.65 ที่โรงแรม อมารี ดอนเมือง แอร์พอร์ต กรุงเทพฯ

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img