วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightอดีตบิ๊กข่าวกรองฉะธนาธรยับ ผู้นำคนรุ่นใหม่'โชว์โง่-สิ้นคิด'
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

อดีตบิ๊กข่าวกรองฉะธนาธรยับ ผู้นำคนรุ่นใหม่’โชว์โง่-สิ้นคิด’

“อดีตบิ๊กข่าวกรอง” ฉะ “ธนาธร” เป็นแค่ผู้นำของคนรุ่นใหม่ที่สิ้นคิด เก่งแต่ประดิษฐวาทกรรม สรรหาคำสวยหรู แต่โชว์โง่ ชี้อยากตำหนิรัฐบาลก็ทำไป แต่อย่ามาแขวะ “วัคซีนพระราชทาน” และพยายามด้อยค่าสิ่งดีๆ ที่ “ในหลวง ร.9” ซึ่งมีสายพระเนตรกว้างไกล เตรียมการวิจัยและผลิตยา ไม่ให้คนไทยต้องงอมืองอเท้า

กรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า ออกมา Live สดเรื่อง “วัคซีนพระราชทาน” โดยพยายามกล่าวหารัฐบาลว่า คอรัปชั่นเชิงนโยบาย ใช้ประเด็นเรื่องวัคซีนและการระบาดของเชื้อ Covid 19 เพื่อหวังผลทางการเมือง โดยการไม่จัดซื้อวัคซีนจากบริษัทต่างประเทศตาม Time Line ที่ควรจะเป็น ทำให้คนไทยได้ฉีดวัคซีนช้า ทำให้เชื้อ Covid 19 แพร่กระจายได้มากขึ้น สร้างความเสียหายต่อเศรษฐกิจ เพื่อเอาเงินภาษีของประชาชน ไปให้ทาง บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ จำกัด ที่สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ถือหุ้นอยู่ เพื่อว่าจ้างให้ผลิตวัคซีน ทำให้คนไทยส่วนใหญ่ของประเทศเสียโอกาส ได้ฉีดวัคซีนช้ากว่าประเทศอื่นๆ ต้องรออีกหลายเดือน เพราะต้องให้บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์ ผลิตวัคซีนได้ปริมาณโดส ตามที่รัฐบาลว่าจ้าง แทนที่จะเจรจาซื้อวัคซีนตรงจากบริษัทต่างชาติ ที่สามารถผลิตวัคซีนได้แล้ว และพร้อมส่งให้ประเทศไทยได้ทันที โดยไม่ต้องรอวัคซีนที่ผลิตจาก บริษัท สยามไบโอไซเอนซ์

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 นายนันทิวัฒน์ สามารถ อดีตรองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ แสดงความเห็นทางเฟซบุ๊กเรื่อง “วัคซีน​พระราชทาน​?” ว่า ตกใจกับวิธีคิดของคนที่อยากเป็นผู้นำทางการเมืองของ​ประเทศไทย​ เก่งแต่ประดิษฐวาทกรรม สรรหาคำที่คิดว่าสวยหรู แต่โชว์โง่ วัคซีนพระราชทานอยากจะสื่ออะไร ทำไมต้องข้องแวะกับคำว่า ‘พระราชทาน’ ที่หมายสิ่งที่พระมหากษัตริย์ทรงให้กับประชาชน

อยากจะตำหนิรัฐบาลเรื่องการจัดซื้อจัดหาวัคซีนโควิดน้อยไป ช้าไป ไม่ทันกาลก็ว่าไป ตำหนิได้ บ่นได้ วิพากวิจารณ์รัฐบาลได้ หรืออยากจะบ่นว่ารัฐบาลทำไมซื้อแต่วัคซีนจากอังกฤษ ทำไมไม่ซื้อของพี่ใหญ่จากมะกัน อยากพูดอะไรเอาให้ชัดๆ เรื่องแค่นี้ก็ยังพูดให้กำกวมแต่เสือกมาแขวะวัคซีนพระราชทาน มันเรื่องอะไร

บริษัทสยามไบโอไซแอนซ์ เป็นองค์กรที่ ‘ในหลวง ร.9’ ทรงมีสายพระเนตรกว้างไกล ทรงเตรียมสยามไบโอฯ เพื่อเตรียมการวิจัยและผลิตยาให้คนไทย ไม่ต้องงอมืองอเท้า หวังพึ่งจมูกต่างชาติ มันดีเสียยิ่งกว่าดี ไม่ต้องรอพึ่งต่างชาติ สยามไบโอฯจะร่วมมือผลิตกับใครไม่สำคัญ สำคัญที่เราคนไทยจะมีวัคซีนใช้ เป็นประเทศเดียวในอาเซียนที่จะผลิตได้เอง แทนที่นักการเมืองจะภูมิใจเหมือนคนไทยทั่วประเทศที่​ภาคภูมิใจ​ กลับมาแขวะวัคซีนพระราชทาน

ไม่น่าเชื่อว่า คำพูดอย่างนี้จะออกมาจากคนที่อยากเป็นผู้นำการเมืองไทย ผู้นำของคนรุ่นใหม่​ สิ้นคิด คน​เหล่านี้​ พยายามด้อยค่าสิ่งดีๆ ที่พระมหากษัตริย์ทรงทำเพื่อประชาชน

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img