วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กป้อม”ลั่นไม่ยุบพปชร. หลัง“ศรีสุวรรณ”ร้องกกต.ปมเงินบริจาคนายทุนจีน
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กป้อม”ลั่นไม่ยุบพปชร. หลัง“ศรีสุวรรณ”ร้องกกต.ปมเงินบริจาคนายทุนจีน

ประวิตร” ลั่นไม่ยุบพปชร. หลัง ‘ศรีสุรรณ’ยื่นร้องกกต. ปมนายทุนจีนบริจาคเงินพรรค 3 ล้าน ปัดตอบปมจับมือ ‘พท.’บอกให้เลือกตั้งก่อน

เมื่อเวลา 13.45 น.วันที่ 28 ต.ค.ที่คลองโอ่งอ่าง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์กรณีที่มีกระแสข่าวนายทุนจีน เจ้าของผับดัง ย่ายยานนาวาและสาธร บริจาคเงินให้พรรคพปชร. 3 ล้านบาท ว่า พรรคพปชร.ได้ส่งเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)แล้ว
เมื่อถามย้ำว่านายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย ยื่นเรื่องให้กกต.ตรวจสอบว่าเข้าข่ายจะถูกยุบพรรคหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ยุบ

ส่วนกังวลหรือไม่ว่าอาจจะถูกยุบพรรค พล.อ.ประวิตรกล่าวว่า ก็เป็นไปตามที่นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพปชร.ให้สัมภาษณ์ไปแล้ว ส่วนในฐานะหัวหน้าพรรคกังวลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ส่ายหัวแทนคำตอบ


เมื่อถามถึงกระแสข่าวที่ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคเศรษฐกิจไทย จะกลับมาอยู่กับพรรคพปชร. โดยมีเงื่อนไขต้องไม่มีชื่อพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา พล.อ.ประวิตรปฏิเสธตอบคำถาม
เมื่อถามอีกว่าเงื่อนไขดังกล่าวไปตรงกับเงื่อนไขของพรรคเพื่อไทยในการจับมือตั้งรัฐบาลในครั้งหน้าพล.อ.ประวิตรปฎิเสธตอบคำถาม


เมื่อถามถึงความชัดเจนที่พล.อ.ประยุทธ์ จะสมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรค พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ยังไม่เลือกตั้งเลย”
เมื่อถามถึงกรณีพรรคเพื่อไทยเปิดช่องดีลจับมือพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) จัดตั้งรัฐบาลพล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ให้เลือกตั้งก่อน”


เมื่อถามย้ำว่า ไม่ปฏิเสธทำให้คนมองว่าไม่ปิดประตูใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็ให้ใกล้เลือกตั้งก่อนสิ”
ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามถึงกรณีได้พูดคุยกับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เรื่องที่ส.ส.พปชร.เสนอนายกฯคนละครึ่ง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img