วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightโอละพ่อ'การ์ดราษฎร'อุ้มตัวเอง 'ดร.นิว'จี้'ส.ส.โรม'ลาออกเถอะ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

โอละพ่อ’การ์ดราษฎร’อุ้มตัวเอง ‘ดร.นิว’จี้’ส.ส.โรม’ลาออกเถอะ

โอละพ่อ “เยล-การ์ดราษฎร” อุ้มตัวเอง หลังตร.ตรวจสอบละเอียดยิบ พบกล้องวงจรปิดไปกดเงิน-ร้านสะดวกซื้อ ไม่ได้ถูกชายฉกรรจ์อุ้มตามอ้าง “ดร.นิว” จิก “รังสิมันต์ โรม” ลาออกจากส.ส.เถอะ อย่าเปลืองภาษีปชช. หลังระบุละเมิดสิทธิ ซัดหยุดหลอกลวงประชาชน

กรณี นายมงคล สันติเมธากุล อายุ 24 ปี หรือ “เยล” หนึ่งในสมาชิกการ์ดราษฎร เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.รัฐพงศ์ ศรีนอก รองสารวัตรสอบสวน สภ.เมืองสมุทรปราการ ว่าถูกชายฉกรรจ์ 4-5 คน อุ้มขึ้นรถตู้ขณะเดินอยู่หน้าร้าน 7-eleven ปากซอยจัดสรรเสนาะ ต.ท้าบ้าย อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เมื่อช่วงเวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา และถูกปล่อยตัวในช่วงเที่ยงของวันรุ่งขึ้น (17 ม.ค.) โดยมีการพาดพิงถึงเจ้าหน้าที่รัฐ ก่อนที่กลุ่มของสมาชิกการ์ดราษฎร จะพากันเดินทางไปที่ (กอ.รมน.) ถนนราชสีมา แขวงดุสิต เขตดุสิต กรุงเทพฯ เพื่อเรียกร้องให้ กอ.รมน. ตรวจสอบว่า บุคคลที่อ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่ของ กอ.รมน. ที่มาอุ้มตัวนายมงคลหายตัวไปนั้น เป็นเจ้าหน้าที่จริงหรือไม่ พร้อมกับเร่งรัดขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจรีบคลี่คลายคดี เนื่องจากเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ ตามี่มีการนำเสนอข่าวไปนั้น

ต่อมาเมื่อวันที่ 19 ม.ค.64 พล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ให้สัมภาษณ์ว่า หลังจากที่ได้รับแจ้งได้ตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้นมาสืบสวนหาหลักฐานในเรื่องนี้ โดยให้นายมงคลพาไปชี้จุดที่เกิดเหตุ ก่อนที่จะแบ่งกำลังตรวจสอบกล้องวงจรปิด ตามจุดต่างๆ เพื่อเร่งหาเบาะแสของกลุ่มชายฉกรรจ์ที่นายมงคลกล่าวอ้าง แต่ หลังการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ทั้งก่อนและหลังแล้ว รวมทั้งการสอบสวนพยานบุคคล ได้พบนายมงคลอยู่เพียงลำพังตลอดทั้งคืน อีกทั้งในช่วงเวลาที่นายมงคลกล่าวอ้าง ว่าถูกกักตัวอยู่บนรถตู้ ยังพบว่านายมงคลมีการไปกดเงินที่ตู้บริการเงินด่วน (ATM) ไปร้านสะดวกซื้อ จึงเป็นหลักฐานยืนยันได้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริงตามที่นายมงคลกล่าวอ้าง ถือว่านายมงคลแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน และเตรียมสืบสวนเพิ่มเติมว่า มีบุคคลใดเข้ามาเกี่ยวข้องหรือสนับสนุน เพื่อสร้างเรื่องดังกล่าวด้วยหรือไม่ และเตรียมจะเรียกตัวนายมงคลเข้ารับทราบข้อกล่าวหาต่อพนักงานสอบสวน ทั้งนี้อยากประชาสัมพันธ์ประชาชนที่ติดตามข่าวทางโซเชียลเกี่ยวกับคดีนี้ว่า ให้หยุดวิจารณ์เนื่องจากทำให้หน่วยงานรัฐเกิดความเสียหาย

มีรายงานว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาที่เกิดเหตุทั้งก่อนและหลัง พบว่าภาพวงจรปิดจับภาพนายมงคล ขณะเดินลงสถานีรถไฟฟ้าแพรกษา เวลา 21.39 น. มุ่งหน้าไปทางบริเวณถนนแพรกษา ก่อนที่กล้องวงจรปิดภายในร้านสะดวกซื้อ ปากซอยเทศบาลบางปู 30 จับภาพนายมงคลกำลังซื้อของ ก่อนที่นายมงคลจะเดินเท้าออกจากร้านสะดวกซื้อดังกล่าวมุ่งหน้าไปตามเส้นทางเทศบาลบางปูโดยมีกล้องวงจรปิดจับภาพได้ตลอดเส้นทาง ซึ่งตลอดเส้นทางไม่พบว่ามีรถตู้หรือกลุ่มชายฉกรรจ์ดักรออุ้มนายเยลตามที่กล่าวอ้างแต่อย่างใด นอกจากนี้ยังพบว่า นายมงคล มีการไปกดเงินที่ตู้เอมีเอ็มและไปเปิดห้องพักที่อาคารอิงธารเพลส ภายในซ.เทศบาลบางปู 47 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุบริเวณร้านสะดวกซื้อ ที่นายมงคลอ้างว่าถูกชายฉกรรจ์คุมตัวอยู่บนรถตู้ประมาณ 2 กิโลเมตร สอดรับกับวงจรปิดภายในตึกอิงธารเพลสจับภาพว่านายเยล ได้เข้าไปในห้องพักชั้น 8 ในตึกดังกล่าวเวล 02.02 น. และอยู่เพียงลำพังตลอดทั้งคืน ก่อนที่จะออกจากห้องพักในอาคารดังกล่าวเวลา 11.57 น.ของเช้าวันรุ่งขึ้น ซึ่งระหว่างที่นายเยลออกจากห้องพักพบว่า มีการนำเสื้อคลุมมาปิดบังอำพรางใบหน้าในจุดที่กล้องวงจรปิดจับภาพ เมื่อนำพยานหลักฐานทั้งภาพวงจรปิด และคำให้การของพยานแวดล้อมมาประกอบทำให้ชุดสืบสวนเชื่อมั่นว่า ไม่ได้เกิดเหตุอุ้มจริงตามที่มีการกล่าวอ้าง

สำหรับกรณีนี้ นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ได้โพสต์ทวิตเตอร์ เมื่อวันที่ 18 ม.ค.ที่ผ่านมา ระบุว่า…“ผมวิ่งอย่างเดียวผมไม่สนใจ ถ้าผมโดนรถชนคือตายอย่างเดียว ถูกคลุมหัวด้วยผ้าดำบนรถตู้ โดยชายฉกรรจ์ 4-5 คน ถูกยึดมือถือตั้งแต่ขึ้นรถ-จำยอมให้รหัสเข้ามือถือ” อ่านที่เยล มงคล กลุ่มการ์ดราษฎรเล่าตอนถูกอุ้มแล้วโกรธมาก ละเมิดสิทธิชัดเจน ผมจะนำเรื่องนี้เข้าหารือในกมธ.กฎหมายฯ โดยเร็วที่สุด

ซึ่ง ดร.ศุภณัฐ อภิญญาณ หรือ “ดร.นิว” นักวิจัยภายใต้สถาบันวิจัย MAST Center และ คณะวิศวกรรมชีวการแพทย์ University of Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยหยิบยกข้อความที่นายรังสิมันต์ โพสต์ มาทวงถามว่า “ถ้ายังมีความละอายหลงเหลืออยู่บ้าง ก็จงลาออกเสียเถอะ อย่าเป็น ส.ส.ให้เปลืองภาษีของประชาชนต่อไปอีกเลย #สสก้าวไกลมีไว้ทำไม #หยุดหลอกลวงประชาชน” นอกจากนี้ ดร.นิว ยังตั้งคำถามอีกว่า “วันเฉลิมที่เขมรก็ถูกอุ้มแบบนี้ด้วยหรือเปล่า? #ปลุกม็อบด้วยการโกหกหลอกลวงประชาชน”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img