วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกHighlight“วราวุธ”เชื่อการเมืองหลังเอเปคไม่วุ่น! ปมขัดแย้ง“ภท.-ปชป.”ไม่ต้องมีกาวใจ
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วราวุธ”เชื่อการเมืองหลังเอเปคไม่วุ่น! ปมขัดแย้ง“ภท.-ปชป.”ไม่ต้องมีกาวใจ

“วราวุธ” เชื่อการเมืองหลังเอเปคไม่วุ่น ชี้ปมขัดแย้ง “ภท.-ปชป.” ไม่ต้องมีกาวใจ คุยกันได้ มั่นใจช่วยกันประคองเรือลำนี้ถึงฝั่ง

วันที่ 8 พ.ย. 65 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการคาดการณ์ว่าจะเกิดความวุ่นวายทางสถานการณ์การเมือง หลังการประชุมเอเปคหรือไม่ ว่า ไม่ใช่เป็นเรื่องที่เหนือความคาดหมาย เพราะเราคาดว่าจะไปกันตั้งแต่ตอนตั้งรัฐบาล เมื่อวันที่ 10 ก.ค. 62 แล้ว ตอนนี้อยู่มาได้ 3 ปีกว่า ต้องเรียกว่าอยู่เกินความคาดหมายของหลายๆฝ่ายเป็นเท่าตัว เราเห็นกันอยู่แล้วว่าจุดสิ้นสุด คือวันที่ 23 มี.ค. 66 จากนี้ไปหลังเอเปคเหลือเวลาเพียงแค่ 3-4 เดือนเท่านั้น เป็นเรื่องปกติที่จะมีการเคลื่อนไหวทางการเมือง ไม่ว่าจะเป็นพรรคแกนนำฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แม้แต่พรรคร่วมรัฐบาลเองด้วยกัน เป็นเรื่องปกติ ที่จะต้องมีการยักย้ายถ่ายเทของสมาชิก 

เมื่อถามว่าในฐานะพรรคร่วมรัฐบาล พรรคชาติไทยพัฒนาจะสามารถเป็นกาวใจให้พรรคภูมิใจไทยและพรรคประชาธิปัตย์ได้หรือไม่ หรือทั้งสองพรรคควรจะพูดคุยกันอย่างไรบ้าง หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา กล่าวว่า ถ้าเป็นอะไรที่จะกระทบกับสถานะรัฐบาล เราเองคงต้องช่วยกันสนับสนุนและประคองให้เรือลำนี้ไปให้ถึงฝั่ง แต่คงต้องดูก่อนว่าทั้งสองฝ่ายตกลงกันไม่ได้ถึงขนาดต้องขอให้มีมือที่สามเข้าไปช่วยเจรจาหรือไม่ เพราะหากยังไม่ถึงเวลานั้น อยู่ๆเข้าไป ก็จะหาว่าไปยุ่งเรื่องของคนอื่น เป็นการไม่ควร

เมื่อถามว่าดูเหมือนทั้งสองฝ่ายจะมีการพูดคุยกันอยู่บ้าง นายวราวุธกล่าวว่า เชื่อว่าผู้ใหญ่กับผู้ใหญ่ของแต่ละพรรคคงมีการพูดคุยกันอยู่เป็นประจำ สำหรับพรรคชาติไทยพัฒนาคงจะมีความเคลื่อนไหวหลังธ.ค.พอสมควร แต่คงไม่ได้หวือหวาอะไรเหมือนบางพรรค แต่มั่นใจว่าจะเติบใหญ่มากกว่าที่เป็นอยู่ตอนนี้

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img