วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”ต้อนรับทัวริสต์คนที่ 10 ล้าน‘คู่สามี-ภรรยา’ จากซาอุดีอาระเบีย
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”ต้อนรับทัวริสต์คนที่ 10 ล้าน‘คู่สามี-ภรรยา’ จากซาอุดีอาระเบีย

นายกรัฐมนตรี’ต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน ‘คู่สามี-ภรรยา’ จากซาอุดีอาระเบีย พร้อมกับอวยพรให้มีความสุขในดินแดนแห่งรอยยิ้ม พร้อมทักท้าย ‘good evening- Thank you from my heart’

เมื่อวันที่10 ธ.ค. ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานในกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคน “Amazing Thailand 10 Million Celebrations” ตามเป้าหมายสูงสุดในปี 2565 ที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ตั้งไว้ โดยนายกฯยืนรอต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมขบวนกองยาว สร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว คือ นาง นาจูด อัลไควเตอร์ และนาย ไฮซัม อัลมัดลึจ คู่สามีภรรยา ซึ่งเป็นผู้โชคดีคนที่ 10 ล้าน

โดยนายกฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสำคัญอีกวันนึงที่เราได้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศและรู้สึกเป็นเกลียดที่ได้มาร่วมในงานในวันนี้ที่เรียกว่างานเฉลิมฉลองการต้อนรับนักท่องเที่ยวครบ 10 ล้านคนและมีความยินดีที่ได้มาร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวทุกคนที่เดินทางมายังประเทศไทยในวันนี้ และในช่วงที่ผ่านมาพวกเราทราบดีว่าพี่น้ดงเราประสบกับปัญหาการแพร่ระบาดของโควิด- 19 ทำให้การเดินทางไปมาหาสู่ทั่วโลกต้องสะดุดลง เพราะถูกจำกัดด้วยมาตรการควบคุมโรคที่เข้มงวดของแต่ละประเทศ แต่คนไทยยังมีคำกล่าวที่ว่าฟ้าหลังฝน ย่อมสดใสเสมอ วันนี้ท้องฟ้าเปิดแล้ว ซึ่งเป็นผลมาจากคนไทยร่วมแรงร่วมใจฟันฝ่าอุปสรรคไปพร้อมกับชาวโลกจนสามารถเปิดประเทศได้อย่างเป็นขั้นตอนและทำให้เกิดความยั่งยืน โดยมีมาตรการและแผนการปฏิบัติที่รัดกุมและเป็นที่ยอมรับของนานาชาติเพื่อรองรับการการมาเยือนของทุกคนวันนี้มีโอกาสต้อนรับนักท่องเที่ยว 10 ล้านคนแล้วและวันนี้ก็ครบ 10 ล้านคน

แต่เราจะไม่หยุดอยู่กับความสำเร็จเพียงเท่านี้ จะยิ่งสร้างความเชื่อมั่นว่าประเทศไทยจะเป็นหนึ่งในจุดหมายการเดินทางของทั่วโลกว่าเรามีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อรองรับการมาเยือนของชาวต่างชาติ นอกจากความสวยงามของธรรมชาติที่ผ่านการพักฟื้น สู่ความอุดมสมบูรณ์อาหาร และศิลปะวัฒนธรรม อันเป็นเอกลักษณ์ที่น่าประทับใจแล้ว การอำนวยความสะดวกการดูแลความปลอดภัยในการเดินทาง ซึ่งตนได้กำชับไปยังหน่วยงานต่างๆแล้วว่าจะต้องดำเนินการรับผิดชอบทั้งหมดในเรื่องของความปลอดภัยบนเรือต้องมีเสื้อชูชีพ และความพร้อมในการดูแล คนในสถานที่ท่องเที่ยวต้องไม่คับคั่ง สิ่งเหล่านี้สะท้อนให้เห็นถึงความเอาใจใส่ และความจริงใจในการดูแลแขกผู้มาเยือนในประเทศให้เหมือนเป็นคนในครอบครัวของเรา ซึ่งที่สำคัญคือรอยยิ้มจากคนไทยทุกคนด้วยความรักความโอบอ้อมอารีและมารยาทที่งดงาม

นายกฯ กล่าวต่อว่า แขกมาเยี่ยมเราเป็นเจ้าบ้านต้องทำให้แขกมีความสุข ทั้งนี้สุดท้ายขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่เป็นเจ้าบ้านที่ดี ที่ได้ดูแลนักท่องเที่ยวอย่างดี ซึ่งถือเป็นแขกของคนไทยทั้งประเทศขอแสดงความยินดีกับนักท่องเที่ยว ขอให้มีความสุขและได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจ จนไม่อาจลืมเลือน รวมถึงมีสวัสดิภาพปลอดภัยตลอดระยะเวลาที่อยู่ในประเทศไทย ที่เราเรียกว่าดินแดนแห่งรอยยิ้ม และหวังว่าจะมีโอกาสได้ต้อนรับการกลับมาเยือนของท่านอีกครั้ง

ทั้งนี้ หลังพิธีต้อนรับนักท่องเที่ยวคนที่ 10 ล้าน จาก ซาอุดีอาระเบีย นายกฯได้เข้าไปต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากยุโรป ภายในอาคารขาเข้าระหว่างประเทศ โดยระหว่างทางได้โบกมือทักทายนักท่องเที่ยว ภายในอาคาร โดยนายกฯ กล่าวว่า “good evening , Thank you from my heart”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img