วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlightดีล“มิ่งขวัญ”เข้า“พปชร.”คือ 2 รุกฆาต เปิดไต๋“ไผ่แยกกอ”-ไม่มีวันหวนกลับ!!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ดีล“มิ่งขวัญ”เข้า“พปชร.”คือ 2 รุกฆาต เปิดไต๋“ไผ่แยกกอ”-ไม่มีวันหวนกลับ!!

ลุงป้อม” ดีล “มิ่งขวัญ” คือ 2 รุกฆาตต่อ “อนุทิน-ลุงตู่” เปิดไต๋ “ไผ่แยกกอ น้ำแยกสาย” จริง และไม่มีวันหวนกลับแล้ว

เมื่อวันที่ 12 พ.ย.65 นายไพศาล พืชมงคล นักกฎหมาย โพสต์ข้อความผ่านเพจเฟซบุ๊ก Paisal Puchmongkol ระบุว่า.. #อัพเดทนับถอยหลังการเลือกตั้ง

1.แผนการวิ่งผลัดนายกฯ คนละ 2 ปี โดยให้พลเอกประยุทธ์เป็นนายกฯ ก่อนนั้นไม่มีใครเอาด้วย! เพราะรัฐธรรมนูญบัญญัติชัดว่า สว. ปัจจุบันมีวาระแค่ 5 ปี จึงไม่มีสิทธิ์โหวตเลือกนายกฯ เมื่อครบ 2 ปีหลังจากการเลือกตั้ง แผนวิ่งผลัดนายกฯ 2 ปีจึงพังพาบแล้ว

2.นายอนุทิน จึงประกาศตนพร้อมเป็นนายกฯ และมีการปรับแผนจำนวน สส.จากเดิมที่เคยกะไว้ 120 และบ้านใหญ่บุรีรัมย์ประเมินให้เหลือเพียง 80 มาวันนี้ก็เตรียมขยายเป็น 120 ถึง 150 โดยระยะแรกจะมี ส.ส. 43 คนลาออกจาก 9 พรรคการเมืองไปสังกัดพรรคภูมิใจไทย ต้องดูต่อไปว่าล็อต 2 ที่จะยกขบวนไปเข้าร่วมนั้นจะมีจำนวนเท่าใด? สส.ขนาดนี้แม้เป็นแกนรัฐบาลไม่ได้ก็ได้ร่วมรัฐบาลแน่  อย่าลืมว่าบิดานายอนุทินนั้น เคยเป็นนายกฯ รักษาการณ์ให้กับพรรคเพื่อไทยมาแล้ว สายสัมพันธ์นี้มองข้ามไปไม่ได้!!!!

3.การเปิดตัวมิ่งขวัญ คือการรุกฆาตทางการเมือง โดยการเปิดไต๋ว่า “ไผ่แยกกอ น้ำแยกสาย” จริง และไม่มีวันหวนกลับแล้ว!!

ภูมิหลังของมิ่งขวัญก้าวสู่ตำแหน่งสูงสุดในรัฐวิสาหกิจก็เพราะแรงหนุนจาก สายจันทร์ส่องหล้า และมาเข้าพรรคพลังประชารัฐก็โดยการประสานงานของ “ป๊อด-ตุ๊” มือประสานงานล่องหนของลุงป้อม ซึ่งมีสายสัมพันธ์แนบแน่นกับจันทร์ส่องหล้า เช่นเดียวกัน!!!!

ที่กล่าวว่าเป็นแต้มรุกฆาตก็เพราะ

~รุกที่ 1 คือรุกต่อพลเอกประยุทธ์ว่าได้ไปจาก พปชร. แล้ว ทางเดินจึงเหลืออยู่ที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ที่ต้องฝ่าด่านหินแรกสุด คือได้ ส.ส. 25 คน ซึ่งถึงวันนี้ยังจุกอกอยู่ 

~รุกที่ 2 คือ รุกต่อภูมิใจไทยให้แยกตัวออกจากขั้วอำนาจเดิม ซึ่งเพิ่งแตกหักกันในเรื่องกัญชา มีการเตะตัดขา เตะประกาศเรื่องกัญชาเข้า ครม. จน ส.ส.ภูมิใจไทยต้องเรียงหน้าออกมาขู่ว่าจะลาออก และต้องลนลานลงประกาศราชกิจจานุเบิกษา ทั้งที่มีมติคณะรัฐมนตรีให้ทบทวนก่อน

4.หรือว่าแต้มรุกฆาตอาจทำให้เกิดความลังเล ยังไม่ประกาศเข้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ความลังเลถ้าเกิดขึ้นทำให้บรรดาลูกหาบที่ตามไปอาจลังเลตาม และบางส่วนก็ไปภูมิใจไทยเสียแล้วหรือว่าเรื่อง “ผมพอแล้ว” จะเป็นจริง?

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img