วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS“บิ๊กตู่”บินเบลเยียมเมิน“นิด้าโพล”ชี้“รทสช.”ไม่ได้เป็นรัฐบาล ขอสื่อเบาๆลดขัดแย้ง
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“บิ๊กตู่”บินเบลเยียมเมิน“นิด้าโพล”ชี้“รทสช.”ไม่ได้เป็นรัฐบาล ขอสื่อเบาๆลดขัดแย้ง

‘นายกฯ’บินเบลเยียม เมินนิด้าโพลรทสช.ไม่ได้เป็นรัฐบาล บอก “ไม่รู้ล่ะโพล ใครทำก็ไม่รู้ ใครทำ ใครตอบก็ไม่รู้อีกเหมือนกัน” พร้อมขอสื่อเบาๆลดขัดแย้ง บอกกลับมาตอบชัดเจน

เมื่อเวลา 12.00 น.วันที่ 12 ธ.ค. ที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ก่อนเดินทางไปร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ เพื่อฉลองวาระครบรอบ 45 ปี ความสัมพันธ์อาเซียน-สหภาพยุโรป สมัยพิเศษ ระหว่างวันที่ 12 – 15 ธ.ค.นี้ ที่กรุงบรัสเซลส์ ราชอาณาจักรเบลเยียม

เมื่อถามว่าช่วงที่เดินทางไปต่างประเทศห่วงอะไรหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า ห่วงอะไร ไม่ห่วงอะไรทั้งนั้น มีคนทำงานอยู่แล้ว มีการทำตามระบบอยู่แล้ว นายกฯไม่อยู่ก็มีรักษาการแทน ส่วนงานเขาก็ทำงานอยู่ทุกวัน ในระดับนโยบายได้สั่งการไปทั้งหมดแล้ว ในส่วนของกรรมการแต่ละระดับเขาก็ทำงานไป เป็นห่วงอย่างเดียว คือเรื่องปัญหาความขัดแย้งลดๆกันเสียบ้างเถอะ การนำเสนอข่าวให้เบาๆหน่อย สิทธิที่เขาจะพูดอะไรก็พูดได้ ซึ่งมันจะมีผลกับการทำงานในเวลานี้หลายอย่าง มันจะต้องดำเนินการต่อ 1 2 3 ในเมื่อผ่านระยะที่ 1 ก็ต้องมี 2 3ทำต่อ ถ้าพูดแล้วขัดแย้งกันทุกเรื่องจะทำต่อได้อย่างไร วันเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลมีไม่มากนัก ตามรัฐธรรมนูญ ทุกอย่างว่าตามนั้นหมดนะจ๊ะ

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าผลโพลของนิด้าโพลออกมาระบุว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) จะไม่ได้เป็นรัฐบาล รวมทั้งนายกรัฐมนตรี และนายพีระพันธุ์ สารีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครทสช. จะไม่ได้เป็นรัฐบาลต่อ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไม่รู้หรอก ไม่รู้ล่ะโพล ใครทำก็ไม่รู้ ใครทำ ใครตอบก็ไม่รู้อีกเหมือนกัน”

เมื่อถามย้ำว่าผลโพลจะส่งผลต่อการตัดสินใจของนายกฯหรือไม่ นายกฯกล่าวเพียงสั้นๆว่า “ไม่มี” พร้อมพายมือ และยักไหล่ ส่วนหลังจากกลับมาจะเปิดตัวทางการเมืองหรือไม่ นายกฯ กล่าวว่า “เดี๋ยวกลับมาตอบ”

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img