วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกHighlight“วิปรัฐบาล”ชี้ส.ส.แห่ลาออก-สภาล่มแน่ วอน“ทุกฝ่าย”ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด!
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“วิปรัฐบาล”ชี้ส.ส.แห่ลาออก-สภาล่มแน่ วอน“ทุกฝ่าย”ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด!

“วิปรัฐบาล” เชื่อส.ส.แห่ลาออกทำองค์ประชุมสภาฯล่ม จ่อคุยฝ่ายค้านมากขึ้น วอนทุกฝ่ายทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด เพื่อประเทศชาติ-ประชาชน

วันที่ 13 ธ.ค.65 ที่รัฐสภา นายอรรถกร ศิริลัทธยากร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาลหรือวิปรัฐบาล ให้สัมภาษณ์ถึงการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 14 ธ.ค.ที่จะพิจารณาร่างพ.ร.บ.กัญชา กัญชง พ.ศ.. อาจมีปัญหาองค์ประชุมสภาล่มว่า ทราบมาว่ามีความเป็นไปได้จะมีส.ส.ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาลเตรียมตัวลาออก ซึ่งจะผลกระทบต่อองค์ประชุมสภาฯแน่นอน แต่สิ่งที่ตนพยายามเรียกร้องมาตลอดไม่ใช่เฉพาะฝ่ายค้าน แต่ขอเรียกร้องไปยังรัฐบาลด้วยว่า หากเปรียบสภาฯตอนนี้ก็เหมือนบ้านของเรากินข้าวหม้อเดียวกัน และเป็นช่วงปลายสมัยของรัฐบาลชุดนี้ จึงขอเชิญชวนแต่ละคนให้มาร่วมประชุมสภาฯ แต่ตนก็เข้าใจบริบทของแต่ละคนว่าเป็นห่วงพื้นที่หากไม่ได้เจอพี่น้องประชาชนในช่วงนี้จะมีผลกระทบต่อการลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้า อย่างไรก็ตามตนคิดว่าการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ได้รับฉันทานุมัติจากประชาชนให้ส.ส.แต่ละคนมาทำหน้าที่หลักในสภาฯและคาดหวังว่าอยากให้ส.ส.นำปัญหามาแก้ไขให้พี่น้องประชาชนได้

นายอรรถกร กล่าวต่อว่า ตนได้พูดคุยกับนายสมคิด เชื้อคง ส.ส.อุบลราชธานี พรรคเพื่อไทย ในฐานะรองประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน หรือวิปฝ่ายค้าน ซึ่งท่านก็มีความเข้าในการทำงานของสภาฯ ตนเรียนไปตรงๆว่าตอนนี้อยากให้มองเรื่องการเมืองไว้ทีหลัง และขอให้เป็นเรื่องนอกสภา ส่วนในสภาฯเราเป็นส.ส.ก็มาหาทางออกร่วมกันดีกว่าว่าจะทำอย่างไรให้สภาฯเดินหน้าไปได้ ส่วนยุบสภาหรือไม่อำนาจไม่ได้อยู่ที่สภาฯ ตอนนี้เหลือส.ส.อยู่ 470 คนไม่มีใครมีอำนาจในการยุบสภา เพราะฉะนั้นสิ่งที่ดีที่สุดคือส.ส.ต้องมาร่วมกันทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด เพราะกฎหมายแต่ละฉบับที่จะพิจารณา หากช้าไปคนที่เสียประโยชน์คือประชาชนและประเทศชาติ นอกจากนั้นยังได้พูดคุยกับวิปรัฐบาลแต่ละพรรคว่าหลังจากนี้จะคุยกับฝ่ายค้านบ่อยๆเพื่อหาทางออกสำหรับกฎหมายต่างๆที่เราเห็นตรงกันก็จะนำมาพิจารณาให้มากที่สุด นี่คือแนวทางในการแก้ไขปัญหา

เมื่อถามว่าหากองค์ประชุมสภาล่มบ่อยๆคิดว่าจะเป็นปัจจัยทำให้นายกฯนำมาพิจารณายุบสภาหรือไม่ นายอรรถกร กล่าวว่า เรื่องนี้ตนตอบแทนนายกฯไม่ได้ แต่เชื่อว่านายกฯพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ครม.ก็ทำหน้าที่ให้ดีที่ที่สุด และตนอยากเห็นสภาฯทำหน้าที่ให้ดีที่สุดเหมือนกัน ถ้าอยากให้ประเทศเดินข้างหน้าแต่ละฝ่ายก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img