วันพุธ, พฤษภาคม 29, 2024
หน้าแรกNEWS“หมอชลน่าน”ขอบคุณ“บิ๊กตู่” พรรคอื่นจะได้วางแนวทางสู้-ปชช.ตัดสินใจง่ายขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“หมอชลน่าน”ขอบคุณ“บิ๊กตู่” พรรคอื่นจะได้วางแนวทางสู้-ปชช.ตัดสินใจง่ายขึ้น

“หมอชลน่าน” ขอบคุณ “บิ๊กตู่” ประกาศชัดไปอยู่ “รวมไทยสร้างชาติ”  พรรคอื่นจะได้วางแผนต่อสู้ทางนโยบายต่อ ประชาชนจะได้ตัดสินใจ โวลั่นพท.ชูแลนด์สไลด์สกัด “สืบทอดอำนาจ”

วันที่ 24 ธ.ค.65 นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึง กรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม ประกาศเป็นแคนดิเดต นายกฯ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ  จะทำให้ส.ส.ย้ายไปสมัครเข้าพรรค จนกลายเป็นคู่แข่งสำคัญ ของพรรคเพื่อไทย หรือไม่ ว่า จากข่าวที่ปรากฏทราบว่าจะมีส.ส.ไปอยู่กับพล.อ.ประยุทธ์ประมาณ 40 คน ส่วนใหญ่มาจากพรรคจิ๋วและพรรคพลังประชารัฐ เพราะมีการไปรับประทานอาหารร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ กรณีไม่มีการยุบสภา วันที่ 6 ก.พ.66 จะเป็นวันสุดท้ายที่ส.ส.จะลาออกเพื่อไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ หากหลังจากวันที่ 7 ก.พ.ไปแล้วจะเกิน 90 วันนับถึงวันเลือกตั้ง ส่วนกรณียุบสภา ส.ส.สามารถลาออกในวันยุบสภา และไปสังกัดพรรคใหม่ภายใน 30 วัน

เมื่อถามว่าจะเป็นคู่แข่งกับพรรคเพื่อไทย หรือไมา นพ.ชลน่าน กล่าวว่าเรามองทุกพรรคเป็นคู่แข่ง ไม่ว่าจะพรรคเล็ก พรรคใหญ่ เพราะแข่งกันเป็นเขต และแข่งภาพใหญ่ในส.ส.บัญชีรายชื่อ ซึ่งไม่หนักใจเท่าไหร่ เราอยู่บนหลักการที่ต้องรู้จักตัวเองให้มากที่สุดว่ามีจุดแข็งจุดอ่อนอะไร คู่แข่งเป็นอย่างไรและโอกาสตัวเองเป็นอย่างไร เมื่อเรารู้ตัวเองและมองคู่แข่งออก เราคิดว่าว่าที่ผู้สมัครส.ส. เรามีความเข้มแข็งพอที่จะได้รับความไว้วางใจจากพี่น้องประชาชน

เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะสามารถ มีส.ส.ได้เกิน 25 เสียงเพื่อเสนอชื่อพล.อ.ประยุทธ์ เป็นแคนดิเดตนายกฯ ได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า เมื่อพล.อ.ประยุทธ์ ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ แล้ว คงต้องตั้งเป้าอย่างนั้น และจะต้องเสาะแสวงหาวิธีการที่จะทำให้ถึงเป้าหมายให้ได้ เราเองจะไม่ดูแคลน ส่วนจะทำได้หรือไม่ อยู่ที่ประชาชน ตนขอบคุณ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ ให้กับพรรค รทสช. เพราะพี่น้องประชาชนจะได้มีข้อพิจารณา และตัดสินว่าจะให้พล.อ.ประยุทธ์ไปต่อหรือไม่ส่วนพรรคการเมืองต่างๆ ก็จะได้วางแนวทางการต่อสู้ในสนามการเมืองให้เป็นไปตามกติกา ต่างคนต่างแข่งขันกันด้วยนโยบายและการเข้าหาพี่น้องประชาชน พรรคเพื่อไทย มีความชัดเจนในการรณรงค์หาเสียง เพราะจะได้บอกว่าถ้าพี่น้องประชาชนที่ไม่ต้องการให้พล.อ.ประยุทธ์ สืบทอดอำนาจต่อไป ให้มาเลือกเพื่อไทยแลนด์สไลด์

เมื่อถามว่า มีความกังวลว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ จะได้เปรียบ จากความเป็นนายกฯ ของพล.อ.ประยุทธ์ หรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า ในมุมการเมืองผู้ที่เป็นรัฐบาลมีความได้เปรียบอยู่แล้วโดยธรรมชาติ หน้าที่อำนาจบางเรื่องมีกฎหมายที่เปิดโอกาสให้สามารถทำได้ด้วย เช่นการดูแลพี่น้องประชาชนในภาวะวิกฤต การเสนอให้ทำตามหน้าที่เพื่อดูแลประชาชนให้เต็มที่ ขณะที่พรรคอื่นทำไม่ได้ และขณะนี้ยังมีข้อกำหนด 180 วันเรื่องการหาเสียง การมีอำนาจรัฐ ก็จะเป็นโครงข่ายที่เอื้ออำนวยต่อความได้เปรียบทางการเมืองที่อยู่นอกเหนืออำนาจและหน้าที่การเป็นรัฐบาลยกตัวอย่างการลงพื้นที่เยี่ยมน้ำท่วมก็ปรากฏชัดว่ามีแต่โครงข่านของพรรค รทสช. ที่ไปลงพื้นที่ด้วย แต่เราต้องบอกไปยังผู้ที่มีอำนาจว่า ท่านจะต้องใช้อำนาจหน้าที่ให้ชอบด้วยกฎหมาย เพราะพี่น้องประชาชนและทุกพรรคการเมืองมองอยู่ ถ้าเห็นว่าไม่เป็นธรรมกระแสตีกลับจะไปอยู่ที่ผู้ที่ใช้อำนาจในทางมิชอบนั้นและสามารถเอาผิดทางกฎหมายได้ด้วย

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img