วันพุธ, พฤษภาคม 15, 2024
หน้าแรกHighlightตร.บุกจับตัว'เยล-อุ้มตัวเอง' โซเชียลถาม'2ส.ส.'ประกันตัวไหม?
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

ตร.บุกจับตัว’เยล-อุ้มตัวเอง’ โซเชียลถาม’2ส.ส.’ประกันตัวไหม?

ตร.ปากน้ำ-ลพบุรี แท็กทีมบุกเข้าจับกุมตัว “เยล การ์ดราษฎร” ที่กุข่าวถูกอุ้มหาย จนเป็นเรื่องราวใหญ่โต สุดท้ายโอละพ่อ กลายเป็นเรื่องอุ้มตัวเอง จนถูกออกหมายจับฐานแจ้งความเท็จ และยังเจอคดีหนีทหารอีกด้วย โซเชียลทวงถาม 2 ส.ส.ก้าวไกล จะไปประกันตัวหรือไม่ หลังก่อนหน้านี้ออกมาร่วมด้วยช่วยถล่มเรื่องถูกอุ้ม

เมื่อวันที่ 29 ม.ค.2564 มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรลำสนธิ จังหวัดลพบุรี ร่วมกับตำรวจภูธรจังหวัดสมุทรปราการ เข้าจับกุมตัว นายมงคล สันติเมธากุล หรือ “เยล” การ์ดราษฎร ซึ่งตกเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลทหารกรุงเทพ ใน คดีแจ้งความเท็จต่อพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ โดยถูกจับกุมได้ ระหว่างหลบหนีไปกบดานในพื้นที่ จ.ลพบุรี ขณะนี้ตำรวจอยู่ระหว่างนำตัวนายมงคล กลับมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรเมืองสมุทรปราการ

กรณีดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 ม.ค.64 ที่ผ่านมา เมื่อนายมงคล หรือ เยล การ์ดราษฎร พร้อมด้วยทนายความ เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมือง สมุทรปราการ ว่าถูกกลุ่มชายฉกรรจ์ประมาณ 4-5 คนอุ้มขึ้นรถตู้ไป ตั้งแต่เวลา 23.00 น.ของวันที่ 16 ม.ค.ที่ผ่านมา ที่บริเวณหน้าร้านเซเวน ปากซอยจัดสรรเสนาะ ถนนพุทธรักษา ต.ท้ายบ้านใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ และมาถูกปล่อยตัวที่บริเวณปากซอยเทศบาลบางปู 49 ทางเข้าการเคหะสมุทรปราการ เมื่อช่วงเที่ยงของวันที่ 17 ม.ค. แต่หลังจากพล.ต.ต.ชุมพล พุ่มพวง ผบก.ภ.จว.สมุทรปราการ ตั้งทีมเฉพาะกิจขึ้นมาสอบสวน และตรวจสอบกล้องวงจรปิดในช่วงเวลาที่เกิดเหตุ ทั้งก่อนและหลังแล้ว รวมทั้งการสอบสวนพยานบุคคล พบว่านายมงคลอยู่เพียงลำพังตลอดทั้งคืน อีกทั้งในช่วงเวลาที่นายมงคลกล่าวอ้าง ว่าถูกกักตัวอยู่บนรถตู้ ยังพบว่านายมงคลมีการไปกดเงินที่ตู้บริการเงินด่วน (ATM) ไปร้านสะดวกซื้อ จึงเป็นหลักฐานยืนยันได้ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดขึ้นจริงตามที่นายมงคลกล่าวอ้าง ถือว่านายมงคลแจ้งข้อความอันเป็นเท็จต่อเจ้าพนักงาน นอกจากนี้ นายมงคล ยังตกเป็นผู้ต้องหาคดีหลบหนีราชการทหาร เมื่อปี 2562 อีกด้วย

cr : FB ซึ่งต้องพิสูจน์

ขณะเดียวกัน หลังโลกโซเชียลทราบข่าวการจับกุมตัวนายมงคล หรือ เยล การ์ดราษฎร ได้แล้ว มีการทวงถามไปยัง นายรังสิมันต์ โรม และ น.ส.อมรัตน์ โชคปมิตต์กุล 2 ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ที่ก่อนหน้านี้เคยออกมาระบุถึงการหายตัวไปของนายมงคล หรือ เยล ว่า รัฐบาล, กอ.รมน., ตำรวจ ต้องชี้แจงให้ได้ว่า ปล่อยให้เกิดการกระทำที่อุกอาจนอกกฎหมายได้อย่างไร อีกทั้งบทบาทของส.ส.ทั้งสองรายนี้ มักจะเข้าไปเป็นผู้ประกันตัวกลุ่มผู้ชุมนุม ที่กระทำผิดกฎหมายและถูกจับกุมตัว โดยใช้ตำแหน่งส.ส.ของตัวเองประกันตัวออกไป ดังนั้นโลกโซเชียล โดยเฉพาะ เพจ “ซึ่งต้องพิสูจน์” จึงถามกลับไปยัง 2 ส.ส.พรรคก้าวไกลนี้ว่า จะไปประกันตัว “เยล” อีหรือไม่ หลังจากที่ “เยล” โกหก กุข่าว เรื่องการถูกอุ้มหายตัวไป

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img