วันจันทร์, พฤษภาคม 27, 2024
หน้าแรกHighlight‘วันชัย’ทำนาย‘บิ๊กตู่’ถือเคล็ดเข้า‘รทสช.’ เตือนรอรับแรงกระแทกจาก‘คู่แข่ง-ศัตรู’
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

‘วันชัย’ทำนาย‘บิ๊กตู่’ถือเคล็ดเข้า‘รทสช.’ เตือนรอรับแรงกระแทกจาก‘คู่แข่ง-ศัตรู’

“วันชัย” ทำนาย “ประยุทธ์” ถือเคล็ดเลขมงคลฤกษ์ 9 ม.ค.ร่วมงาน “รวมไทยสร้างชาติ” ชี้ไม่ใช่จุดชนะเลือกตั้ง-เป็นรัฐบาล ยังมีหลายปัจจัย เตือนรอรับแรงกระแทกจากการเมือง

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.66 นายวันชัย สอนศิริ ส.ว. กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และรมว.กลาโหม เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ม.ค.นี้ว่า สร้างความคึกคักให้กับพรรค รวมไทยสร้างชาติ และสร้างกระแส แต่ไม่ได้หมายความว่า จะนำไปสู่ชัยชนะในการเลือกตั้ง หรือได้เป็นรัฐบาลหรือไม่ เพราะยังมีปัจจัยอื่นๆ เข้ามาเกี่ยวข้อง ส่วนตัวมองว่าเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ประกาศตัวชัดเจนในทางการเมือง จะเกิดแรงกระแทกจากคู่แข่ง หรือศัตรูทางการเมืองได้ เพราะนักการเมืองจะไม่มีใครเกรงใจใคร และโดนกระแทกมากขึ้น เมื่อเทียบกับตอนที่พล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้เข้าสังกัดพรรคการเมือง เพราะต้องยอมรับว่า พล.อ.ประยุทธ์มีจุดอ่อน ทั้งการดำรงตำแหน่งนายกฯ มาแล้ว 8 ปี และวาระนายกฯที่เหลืออยู่ไม่ถึง 2 ปี ที่นำไปขยายแผลได้มากขึ้น

เมื่อถามว่า ในส่วนของแกนนำร่วมรัฐบาลปัจจุบันยังออกท่าทีเกรงใจ นายวันชัย กล่าวว่า เป็นเรื่องปกติเพราะพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบันยังต้องการเป็นพันธมิตรกับพล.อ.ประยุทธ์ เพราะสถานะของนายกฯ มีเสียงสนับสนุนในรัฐสภา 100 กว่าเสียง ทั้งในกลุ่มของส.ว.และส.ส. เมื่อประเมินอาจจะร่วมรัฐบาลกันต่อก็ได้ แต่ต้องพิจารณาเงื่อนไขของการฟอร์มรัฐบาลด้วยว่า หากพรรคร่วมรัฐบาลปัจจุบัน รวมได้ 250 เสียงขึ้นไป อาจจับมือกันต่อ แต่หากไม่ได้สมการฟอร์มรัฐบาลอาจจะเปลี่ยนไป ทั้งนี้ส่วนตัวมองว่าหลังการเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ยังเป็นผู้ประสานสิบทิศ ไปได้รอบทิศ ขณะที่พล.อ.ประยุทธ์ทำไม่ได้

เมื่อถามว่า หากจับยามสามตาดูสถานการณ์การเมืทอง หลังจากนี้จะเป็นอย่างไร นายวันชัย กล่าวว่า ในวันที่ 8 มี.คจะมีการเปลี่ยนแปลง ไปจนถึงเดือนเม.ย. เพราะเป็นช่วงที่ดาวมฤตยู และราหูแสดงฤทธิ์ ทำให้อำนาจเก่าถูกบดขี้ อำนาจเก่าถูกล้าง และหลังเม.ย.เป็นต้นไป จะมีการเปลี่ยนแปลงของขั้วอำนาจการเมือง

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img