วันอังคาร, พฤษภาคม 14, 2024
หน้าแรกNEWS“สุทิน”บอก“บิ๊กตู่”โดดร่วม“รทสช.” ทำให้ปชช.ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น
- Advertisment -spot_imgspot_img
spot_imgspot_img

“สุทิน”บอก“บิ๊กตู่”โดดร่วม“รทสช.” ทำให้ปชช.ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

“สุทิน” บอก “บิ๊กตู่” โดดร่วม รทสช.ทำให้ปชช.ตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ตามบี้กกต. เร่งแบ่งเขตเลือกตั้ง เมิน ภท.ยื่นยุบ “พท.” ฝากทุกพรรคอย่าปิ้งปลาประชดแมว ระวังจะฆ่าตัวตายเอง

วันที่ 10 ม.ค.66 ที่รัฐสภา นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคามและรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่พรรครวมไทยสร้างชาติเปิดตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯและรมว.กลาโหม เป็นสมัครสมาชิกพรรคว่า ก็ดีแล้ว ประชาชนจะได้ตัดสินใจง่ายขึ้น จะได้เดินเข้าสู่ลู่เดียวกัน พรรคเพื่อไทยมีกรอบเวลาของเราปกติ ทั้งการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ ที่เดิมคิดว่า เมื่อยุบสภาผู้แทนราษฎรจะเปิดตัวแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ยุทธศาสตร์ขณะนี้อาจไม่ช้าขนาดนั้น อาจเร็วขึ้นก็ได้ สังคมก็น่าจะพอรู้อยู่แล้ว ภายในเดือนกุมภาพันธ์ก็น่าจะโอเคเกี่ยวข้องกับเรื่องอื่น ไม่เกี่ยวข้องกับคู่ต่อสู้

นายสุทิน กล่าวว่า ขณะนี้พรรคการเมืองอยู่ระหว่างการรอ กกต. แบ่งเขตเลือกตั้ง ซึ่งก็พร้อมพูดคุยให้มีแนวทางชัดเจน ทุกคนจะได้เดินไปได้ ซึ่งยังไม่ได้คุยกับ กกต. จึงห่วงเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งว่าหากประกาศช้า ทุกพรรคการเมืองจะเดินยาก และหากเขตไม่ชัด ก็จัดและเคาะว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ไม่ได้ หาก กกต. เร่งรีบได้จะดีที่สุด

เมื่อถามถึงกระแสข่าวว่า พรรคภูมิใจไทยจะยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ต่อกรณีกล่าวหาเรื่องการย้ายพรรคของ ส.ส. และการเปลี่ยนแปลงนโยบายของสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) นั้น นายสุทิน กล่าวว่า ยังไม่ทราบว่าจะยื่นยุบ แต่เมื่อก่อนก็มีคนเสนอให้ยุบพรรคภูมิใจไทย พรรคเพื่อไทยก็มีข้อมูล แต่เราไม่ทำ เพราะเราเห็นว่าไม่ใช่วิธีถูกต้องตามระบอบประชาธิปไตย การยื่นยุบพรรคเองควรมีข้อหาหนัก อย่างการล้มล้างการปกครองฯ จึงฝากทุกพรรคคิดว่าเราเองจะปิ้งปลาประชดแมว หรือฆ่าตัวตายเพื่อเข้าทางคู่ต่อสู้หรือไม่

- Advertisment -spot_img
- Advertisment -spot_imgspot_img

Featured

- Advertisment -spot_img
Advertismentspot_imgspot_img
spot_imgspot_img